Thế giới

70 tên lửa và máy bay không người lái hướng về Ukraine trong đêm

Quỳnh Như 10/10/2024 18:20

Quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công kết hợp bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào nhiều mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Ukraine trong đêm ngày 9, rạng sáng 10/10.

Không quân Ukraine ngày 10/10 báo cáo, lực lượng giám sát trên không đã phát hiện và theo dõi 70 khí tài quân sự do Nga phóng đi. Trong đó gồm, 2 tên lửa đạn đạo Iskander-M, 1 tên lửa Kh-31P, 2 tên lửa Kh-59/69 (phóng từ Crimea); 3 tên lửa phòng không S-300 (phóng từ tỉnh Donetsk) và 62 máy bay không người lái (UAV) tấn công (phóng từ Primorsko-Akhtarsk và Kursk).

Các cuộc tấn công của Nga đã đánh trúng cơ sở hạ tầng quan trọng ở các tỉnh Odessa, Poltava và Donetsk. Thông tin về thiệt hại đang được xác định.

70 tên lửa và máy bay không người lái hướng về Ukraine trong đêm ảnh 1

Theo cơ quan này, lực lượng tên lửa phòng không, đơn vị tác chiến điện tử và nhóm hỏa lực cơ động đã tiến hành phối hợp để đẩy lùi cuộc tấn công của Nga. Theo đó, 41 máy bay tấn công không người lái đã bị bắn hạ tại Mykolaiv, Odesa, Kherson, Kiev, Cherkasy, Dnipropetrovsk, Sumy, Poltava, Zaporizhzhia và Donetsk. Trong khi đó, 14 máy bay không người lái khác biến mất khỏi radar, có thể là do các hoạt động tác chiến điện tử gây ra.

Không quân Ukraine cho biết thêm, tính đến 11 giờ sáng ngày 10/10 (giờ Kiev), các hoạt động chiến đấu vẫn đang diễn ra, vì một số máy bay không người lái Nga vẫn còn trong không phận Ukraine. Đáng chú ý, có sự gia tăng đáng kể hoạt động của máy bay không người lái trinh sát ở phía bắc và phía nam Ukraine.

Trong khi đó, Hải quân Ukraine báo cáo, tính đến 6h sáng ngày 10/10, Nga vẫn tiếp tục duy trì 2 tàu chiến ở Biển Đen với tổng số tên lửa hành trình mang theo là 8. Ở Biển Địa Trung hải ghi nhận 2 tàu, một trong số đó là tàu chiến mang theo tên lửa Kalibr.

Theo Pravda

>>Tổng thống Ukraine tiết lộ bước đầu tiên trong ‘kế hoạch chiến thắng’

Xung đột Nga - Ukraine ngày 10/10: Ukraine tấn công kho chứa 400 máy bay không người lái Nga

Máy bay không người lái Nga rượt đuổi xe bọc thép Ukraine ở Kharkiv

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/70-ten-lua-va-may-bay-khong-nguoi-lai-huong-ve-ukraine-trong-dem-post1681151.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
70 tên lửa và máy bay không người lái hướng về Ukraine trong đêm
POWERED BY ONECMS & INTECH