9x Ngoại thương ví mình như con lật đật "càng ngã càng bật" được các sếp tuyển dụng với mức lương gần nghìn đô

20-11-2022 22:18|Như Quỳnh

Dù tuổi đời còn khá trẻ và thiếu kinh nghiệm, Thu Hà vẫn thành công chinh phục sếp Lê Đức Thuấn để giành được vị trí nhân viên marketing.

Thu Hà (23 tuổi) là cô gái trẻ đến từ Hà Nội mới bước ra từ giảng đường. Một số thành tích tiêu biểu của Hà có thể kể đến như tốt nghiệp xuất sắc khoa Tiếng Anh Thương mại, Đại học Ngoại thương. Trong quá trình học tập, cô gái trẻ còn có cơ hội trao đổi sinh viên tại Đại học Bocconi, Milan, Italia.

Mới 23 tuổi, Thu Hà có kinh nghiệm làm việc 2 năm trong lĩnh vực Marketing. Cô gái 9x khẳng định, bản thân đến với chương trình Cơ hội cho ai để chứng minh không phải người trẻ đồng nghĩa với việc thiếu kinh nghiệm. Với cô gái đến từ Hà Nội, trẻ tuổi không phải bất lợi mà chính là cơ hội.

Quan điểm về việc đi làm sáng thứ 7

Trong phần đầu, Thu Hà và đối thủ nhận nhiệm vụ bày tỏ quan điểm về việc có nên ủng hộ chính sách làm việc sáng thứ 7 hay không. Ngay từ đầu, cô gái trẻ khẳng định bản thân “không phản đối cũng không ủng hộ hoàn toàn". Nữ ứng viên đưa ra 3 lý do.

Thứ nhất, việc doanh nghiệp cho nhân viên nghỉ trọn 2 ngày cuối tuần sẽ làm tăng năng suất lao động vào các ngày thứ 5 và thứ 6 và tiết kiệm các chi phí căn bản như điện, nước.

Thứ hai, theo tâm lý số đông, một số khảo sát cho thấy, có đến 64% người được tham vấn cảm thấy thoải mái hơn khi chỉ làm việc 5 ngày/ tuần, thay vì 5,5 ngày/ tuần hay 6 ngày/ tuần.

Thứ ba, 2 ngày nghỉ cuối tuần sẽ là khoảng thời gian để nhân viên dành cho bản thân và gia đình, họ có thể thư giãn, tận hưởng cuộc sống và sau đó quay trở lại vui vẻ làm việc vào sáng thứ hai.

Thu Hà cũng bổ sung chính sách nghỉ cuối tuần chỉ là một trong nhiều yếu tố để người lao động quyết định đầu quân cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp có những sự phù hợp khác, đáp ứng được nhu cầu của người đi làm, thì việc phải đến công ty vào sáng thứ bảy không phải vấn đề lớn.

Khi được hỏi suy nghĩ về chế độ làm việc của một số nước, tiêu biểu như Nhật Bản, Thu Hà khẳng định đó là “con dao hai lưỡi". Cô cho rằng năng suất không có nghĩa là phải làm việc 7 ngày/tuần. Năng suất đồng nghĩa với cống hiến bao nhiêu và có thực sự cống hiến cho công ty hay không.

Kết thúc vòng Đối mặt, Thu Hà giành chiến thắng thuyết phục trước Minh Trung với điểm số 4/5 để bước tiếp vào vòng Chinh phục.

Kinh nghiệm còn "non" nhưng vẫn được nhận với mức lương 22 triệu

Trải qua những phần đối đáp, có 3 sếp muốn trao cơ hội cho Thu Hà là Sếp Quyền, Sếp Thuấn và Sếp Nga. Mức lương kỳ vọng của Thu Hà là 20.390.379 đồng. Nữ ứng viên 9x nhận được lời mời làm việc tại: Tập đoàn Thắng Lợi Group với mức lương 18.686.868 đồng cho vị trí Nhân viên Marketing (WIN Media), Elise với mức lương 20 triệu đồng cho vị trí Trợ lý Giám đốc Marketing, Bảo Ngọc (BNA) với mức lương 22 triệu đồng cho vị trí Nhân viên phòng Marketing

Kết quả chung cuộc, Thu Hà đầu quân Bảo Ngọc (BNA) với mức lương 22 triệu đồng cho vị trí Nhân viên phòng Marketing. Theo các sếp, cô gái 9x được chọn là vì những lý do sau:

co-hoi-cho-ai-tap-12.png

Sự tự tin cá nhân

CEO Lưu Nga bấm đèn xanh cho Thu Hà vì cô có thể trả lời lưu loát các câu hỏi dù ở độ tuổi còn khá trẻ. Theo đánh giá từ nữ doanh nhân, cô gái trẻ giỏi hơn mình ở độ tuổi đó.

Một công ty thành công bắt đầu từ sự tự tin cá nhân. Để thúc đẩy và truyền cảm hứng cho người khác, một doanh nhân phải tìm thấy sự trấn an trong chính họ. Các doanh nghiệp và người tiêu dùng khác sẽ tin vào công ty của bạn nếu bạn luôn tin tưởng vào chính mình.

Tự tin cũng có nghĩa là trở nên thoải mái với việc "không thoải mái". Sẵn sàng chấp nhận rủi ro sẽ mở rộng quy mô kinh doanh và đặt bạn lên trên các đối thủ cạnh tranh.

Kiến thức nền tốt

Sếp Lưu Nga dành khá nhiều lời khen cho nữ ứng viên 9x. Bà đánh giá cô có khả năng ngoại ngữ tốt cũng như kiến thức ở mức ổn. Cô gái đến từ Hà Nội cũng là ứng viên có tiềm năng với khả năng giao tiếp, ứng xử khá tốt.

Ham học hỏi

Sếp Thuấn nhận xét Thu Hà là cô gái ham học hỏi. Với khả năng đó, chỉ trong một thời gian ngắn, cô có thể tiếp thu được kiến thức mới và vận dụng vào công việc.

Trong một thế giới ngày càng mở rộng, một người không thể biết tất cả mọi thứ, nhưng hiểu được sự thay đổi liên tục và luôn duy trì nhu cầu tiếp tục tìm hiểu về thế giới xung quanh chúng ta sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

Từ những thay đổi công nghệ đến các vấn đề xã hội, mối quan tâm về môi trường đến sự phát triển chính trị... Số lượng thông tin ngoài kia không bao giờ có điểm dừng, cơ hội học tập của chúng ta là vô hạn. Học hỏi mỗi ngày đêm đến cho bạn vô số những lợi ích không ngờ.

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/9x-ngoai-thuong-vi-minh-nhu-con-lat-dat-cang-nga-cang-bat-duoc-cac-sep-tuyen-dung-voi-muc-luong-gan-nghin-do-158986.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
9x Ngoại thương ví mình như con lật đật "càng ngã càng bật" được các sếp tuyển dụng với mức lương gần nghìn đô
POWERED BY ONECMS & INTECH