Đại siêu thị AEON Mall bị cắt điện, hàng trăm cửa hàng phải nghỉ bán

06-06-2023 09:23|Quỳnh Chi

AEON Mall Long Biên là cũng là nơi nổi tiếng để người dân quanh vùng đến tránh nóng những ngày mất điện.

Nắng nóng kéo dài khiến cho tình trạng mất điện diễn ra trên diện rộng. Tại Hà Nội, một số khu vực đã xảy ra tình trạng cắt điện luân phiên theo khung giờ. Điều này đã gây ra không ít khó khăn đến sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Chẳng hạn như ngày 6/6, siêu thị AEON Mall Long Biên đã phải thông báo tạm ngừng hoạt động. Cụ thể, thông báo phát đi của siêu thị cho biết: "Do kế hoạch tiết giảm công suất điện khẩn cấp của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên sẽ tạm ngừng hoạt động từ 8 giờ đến 16 giờ ngày 6/6/2023. Riêng khu vực tầng 1 và sảnh Tây vẫn sẽ hoạt động bình thường từ 8 giờ để phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của khách hàng".

Những ngày gần đây, do thời tiết nắng nóng kéo dài và khu vực Long Biên đang trong tình trạng cắt điện luân phiên, AEON Mall Long Biên đã mở khu vực phòng Hall (tầng 3) và bổ sung thêm ghế ngồi tại sảnh cho khách hàng. Đại diện trung tâm thương mại cho biết việc làm trên nhằm chia sẻ khó khăn trong giai đoạn thiếu hụt điện năng.

Hành động trên đã nhanh chóng được lan tỏa trên mạng xã hội và nhận được sự tán dương, ủng hộ của cộng đồng mạng.

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2009, AEON Việt Nam là thành viên của tập đoàn bán lẻ lớn đến từ xứ sở hoa anh đào. Với hơn 260 năm kinh nghiệm tại thị trường Nhật Bản và khu vực, AEON sở hữu nhiều lợi thế trên "đường đua" bán lẻ. Trong đó, cách phục vụ tận tâm, thấu hiểu và nhân văn của nhà bán lẻ Nhật Bản đang được lòng nhiều khách hàng Việt.

Không ồn ào như nhiều tập đoàn bán lẻ đa quốc gia khác, AEON chọn cách từng bước gia tăng sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam thông qua việc âm thầm đưa vào hoạt động các trung tâm thương mại lớn, len lỏi đến từng ngóc ngách đô thị.

Đầu năm 2014, khi AEON chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Thương mại AEON Mall Celadon Tân Phú (TP.HCM) với quy mô 3,5 ha, nhiều người mới bất ngờ. Đến cuối năm 2014, nhà bán lẻ lớn từ nước Nhật tiếp tục khai trương đại siêu thị AEON Mall Canary Bình Dương với quy mô lên tới 6 ha. Không chỉ mở những trung tâm thương mại quy mô lớn, tập đoàn này liên tiếp bắt tay với hai hệ thống siêu thị lớn của Việt Nam – Citimart ở phía Nam và Fivimart ở phía Bắc – qua đó tạo ra hai liên doanh mới với tên gọi Aeon Citimart và Aeon Fivimart. Trong đó, AEON nắm 30% cổ phần của Fivimart và 49% cổ phần của Citimart.

Từ khi vào Việt Nam, AEON đã thành lập 8 công ty con ở những lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên Trung tâm thương mại và bán lẻ vẫn là mô hình cốt lõi.

Trong đó, AEON Mall Long Biên là trung tâm thương mại Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội, được khai trương vào ngày 28/10/2015. Dự án có vốn đầu tư 200 triệu USD, được xây dựng trên khu đất rộng 10ha, AEON Mall Long Biên hiện là một trong những trung tâm mua sắm sầm uất nhất trung tâm tại Hà Nội.

Hẹn mở 20 Trung tâm thương mại: Mô hình đại siêu thị AEON chinh phục người Việt thế nào?

Hẹn mở 20 Trung tâm thương mại: Mô hình đại siêu thị AEON chinh phục người Việt thế nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-sieu-thi-aeon-mall-bi-cat-dien-ngay-66-phai-tam-ngung-hoat-dong-186448.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đại siêu thị AEON Mall bị cắt điện, hàng trăm cửa hàng phải nghỉ bán
POWERED BY ONECMS & INTECH