Agribank đấu giá 2 lô đất diện tích 933m2 tại Quận Bình Tân với giá 63 tỷ đồng

15-01-2023 16:15|Hồ Nga

Đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH Cửu Long Phát tại Agribank.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Bắc Thành phố Hồ Chí Minh thông báo bán đấu giá tài sản đảm bảo số 54.

Tài sản đảm bảo là 2 lô đất cạnh nhau, diện tích hơn 933m2

Tài sản số 1:Quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở tại 258 Kinh Dương Vương, KP4, Phường An Lạc A, Quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Cửu Long Phát.

Lô đất thuộc thửa đất số 554, tờ bản đồ số 08. Lô đất có diện tích 784,7m2. Nhà ở gắn liền với đất là nhà vách gạch, sàn bê tông cốt thép, mái tôn, diện tích sử dụng 368,6 m2; diện tích xây dựng 216,2 m2.

Tài sản số 2: Quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở tại 256A (số cũ 82/1) Kinh Dương Vương, KP4, Phường An Lạc A, Quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Cửu Long Phát

Lô đất thuộc thửa đất số 553, tờ bản đồ số 08. Lô đất có diện tích 149,1 m2. Nhà ở gắn liền với đất là nhà vách gạch, sàn gỗ, mái tôn. Nhà có diện tích sử dụng 192 m2, diện tích xây dựng 144,1 m2.

Nhìn số lô đất, thửa đất và vị trí có thể thấy đây là 2 lô đất sát cạnh nhau, số 553 và 554 trên cùng tờ bản đồ số 08, tọa lạc tại số 256A và 258 Kinh Dương Vương. Tổng diện tích 2 lô đất 933,8m2.

Đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH Cửu Long Phát theo hợp đồng thế chấp tài sản giữa Cửu Long Phát và Agribank chi nhánh 6 kỳ tháng 10/2008.

Tài sản đảm bảo có liên quan pháp lý

Tài sản đảm bảo này được đưa ra tòa án từ năm 2012. Qua nhiều phiên xét xử, kháng án, tháng 1/2020 Cơ quan cảnh sát điều tra đã trả lại tài sản thế chấp và hồ so, đồ vật, giấy tờ liên quan tài sản đảm bảo của khoản vay cho Agribank chi nhánh 6.

Tuy vậy tháng 5/2020 ông Dương Thanh Cường có đơn xin cứu xét đính kèm phiếu chuyển đơn của Trại tạm giam T17. Tháng 6/2020 ông Dương Thanh Cường có đơn tự nguyện bàn giao tài sản, được Giám thị trại giam T17 xác nhận. Cũng trong tháng 6/2020 đã có buổi làm việc giữa ông Dương Thanh Cường, ông Phạm Hoàng Thọ (đại diện Công ty Cửu Long Phát).

(Ông Dương Thanh Cường trước đó là người đại diện theo pháp luật của Công ty Cửu Long Phát).

Liên quan đến việc đấy giá, tháng 1/2023 có đơn ngăn chặn cuộc đấu giá của bà Nguyễn Thị Mỹ Toàn. Tháng 6/2022 Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân đã có quyết định về việc chấm dứt việc tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu sử dụng đất…

Agribank cho biết tài sản được bán đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm nguyên trạng tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức “có sao bán vậy”. Người tham gia đấu giá được tạo điều kiện xem tài sản và tham khảo tất cả các hồ sơ pháp lý có liên quan đến tài sản và hoàn toàn chịu trách nhiệm khi quyết định mua tài sản đấu giá.

Người tham gia đấu giá tài sản xem xét tài sản, tự xác định chất lượng, số lượng, tình trạng pháp lý của tài sản theo hiện trạng thực tế. Agribank và Công ty Đấu giá không chịu trách nhiệm về chất lượng, số lượng, tình trạng pháp lý của tài sản đấu giá.

Trường hợp tài sản chưa hoàn thiện pháp lý, người mua tài sản đấu giá có trách nhiệm tự liên hệ với chủ sở hữu tài sản (cũ) và các cơ quan, đơn vị có chức năng hoàn thiện hồ sơ pháp lý, thực hiện thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu. Trường hợp đồng ý tham gia đấu giá có nghĩa là người tham gia đấu giá đã chấp nhận mọi rủi ro đối với việc mua tài sản đấu giá, cam kết không khiếu nại, khiếu kiện và không có các hình thức pháp lý tương tự đối với việc đấu giá tài sản cũng như đối với các nội dung khác có liên quan đến đấu giá.

Giá khởi điểm hơn 63 tỷ đồng

Giá khởi điểm khối tài sản này 63,23 tỷ đồng. Mức giá trên chưa bao gồm các loại thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

Agribank nhấn mạnh, người tham gia đấu giá tự nguyện cam kết đã tìm hiểu các thông tin về nguồn gốc pháp lý của tài sản, đã biết và hiểu rõ về các bên liên quan đến tài sản, đã xem xét đầy đủ hồ sơ của tài sản đấu giá, trực tiếp xem hiện trạng thực tế của tài sản đấu giá và đồng ý mua tài sản đấu giá theo nguyên trạng “có sao mua vậy” và nhận tài sản trúng đấu giá đúng như hồ sơ và hiện trạng thực tế đã được xem/giám định trước đó và không có thắc mắc khiếu nại, khiếu kiện về sau.

Phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào 8h30ph ngày 3/2/2023.

Agribank đặt mục tiêu lợi nhuận 'khiêm tốn' chỉ tăng 6% năm 2024

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Chứng khoán Agribank (AGR): Khả năng thu hồi khoản nợ gần 600 tỷ đồng tại Vinashin bằng 0

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/agribank-dau-gia-2-lo-dat-dien-tich-933m2-tai-quan-binh-tan-voi-gia-63-ty-dong-166126.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Agribank đấu giá 2 lô đất diện tích 933m2 tại Quận Bình Tân với giá 63 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH