Alibaba mở dịch vụ giao hàng 5 ngày Mỹ - Trung

20-03-2024 16:20|Du Lam

Để cạnh tranh với các đối thủ đồng hương Shein, Temu, Alibaba đã mở dịch vụ giao hàng Mỹ - Trung 5 ngày trên AliExpress thông qua bộ phận logistics Cainiao.

Alibaba đã mở rộng dịch vụ "giao hàng 5 ngày" sang Mỹ khi đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Temu và Shein tại nền kinh tế lớn nhất thế giới. Từ nay, người mua AliExpress ở Mỹ có thể nhận được bưu kiện do Cainiao giao trong 5 ngày.

nnksjhjs.png
Một nhà kho Cainiao tại Madrid, Tây Ban Nha. (Ảnh: Xinhua)

Cainiao và AliExpress cùng nhau ra mắt dịch vụ giao hàng thương mại điện tử (TMĐT) 5 ngày vào năm ngoái, bao gồm các thị trường Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Ả Rập Saudi và Mexico. Phó Chủ tịch Cainiao Ding Hongwei bày tỏ hi vọng biến “giao hàng 5 ngày toàn cầu” thành dịch vụ chuyển phát nhanh cho các thương nhân xuyên biên giới.

Theo Ding, giao hàng nhanh đã trở thành một yếu tố quan trọng đối với các sàn TMĐT xuyên biên giới khi cố gắng gia tăng đơn hàng vì người tiêu dùng ưu tiên thời gian nhận hàng khi quyết định nơi mua sắm trực tuyến.

Alibaba đang phải cạnh tranh với hàng loạt đối thủ đồng hương tại Mỹ, dẫn đầu là Shein và Temu của PDD Holdings. Cả hai gây tiếng vang nhờ chiến thuật giá cả cạnh tranh.

Nỗ lực đẩy mạnh trên toàn cầu của AliExpress dường như đã có kết quả ban đầu. Dịch vụ Choice triển khai năm 2023, cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh đối với hàng hóa chất lượng cao, đã ghi nhận đơn hàng quý IV tăng hơn 60% so với một năm trước đó. Trong cùng kỳ, doanh thu Cainiao tăng 24% chủ yếu nhờ dịch vụ hậu cần và hoàn tất đơn hàng xuyên biên giới. Số lượng đơn hàng gắn với dịch vụ giao hàng 5 ngày đạt tăng trưởng ba chữ số từ tháng 7 đến tháng 12/2023.

Cainiao bắt đầu mở rộng mạng lưới hậu cần toàn cầu vào năm 2017, khi hợp tác với một trung tâm thương mại điện tử của chính phủ Malaysia nằm gần sân bay Kuala Lumpur để phát triển các nhà ga hàng hóa, trung tâm phân loại, nhà kho và trung tâm thực hiện. Cainiao sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược xây dựng mạng lưới hậu cần thông minh bằng cách cải thiện vận chuyển hàng hóa, thủ tục hải quan, phân loại và chuyển phát bưu kiện.

(Theo SCMP)

Jack Ma bất ngờ tái xuất sau thời gian ‘ở ẩn’, đẩy cổ phiếu Alibaba tăng vọt chỉ bằng một hành động

Google gia nhập cuộc chiến chip cùng Amazon và Microsoft

Thi hành xong hơn 85.170 tỷ đồng thuộc BCĐ Trung ương về PCTN, TC theo dõi, chỉ đạo

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/alibaba-mo-dich-vu-giao-hang-5-ngay-my-trung-2261665.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Alibaba mở dịch vụ giao hàng 5 ngày Mỹ - Trung
POWERED BY ONECMS & INTECH