Chuyển động doanh nghiệp

Ấn định ngày đánh tia lửa đầu tiên của dự án nhà máy nhiệt điện 1,4 tỷ USD

Thảo Đan 29/09/2024 - 05:53

Dự án nhà máy điện này là một trong những dự án phát triển nguồn điện quan trọng của quốc gia.

Ngày 27/5/2024, Ban Quản lý Dự án Điện (PVPP) và Công ty Mua bán điện (EVNEPTC) đã ký kết Hợp đồng Mua bán điện phục vụ giai đoạn thử nghiệm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3.

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã cơ bản hoàn thành đàm phán về các điều khoản Hợp đồng cung cấp khí (GSA), dự kiến sẽ ký kết vào quý IV/2024. Theo tiến độ cập nhật đến hết tháng 8/2024 từ nhà thầu EPC, quá trình chạy thử nghiệm của mỗi nhà máy dự kiến kéo dài 178 ngày.

Cụ thể, nhà máy điện Nhơn Trạch 3 sẽ thực hiện đánh lửa lần đầu vào ngày 15/10/2024, sau đó tiến hành thử nghiệm thông số vận hành, chạy tin cậy và đưa vào vận hành thương mại vào tháng 4/2025. Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 sẽ đánh lửa lần đầu vào ngày 22/12/2024 và dự kiến vận hành thương mại vào tháng 7/2025.

Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 là một trong những dự án phát triển nguồn điện quan trọng của quốc gia, được Chính phủ và các bộ, ngành đặc biệt quan tâm, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ.

Để đảm bảo tiến độ, PV Power đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ý kiến với UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Tổng công ty Tín Nghĩa sớm ký hợp đồng cho thuê lại đất với diện tích 6,4ha còn lại của dự án và ký hợp đồng xử lý nước thải.

>> PV Power (POW): Giá bán điện từ dự án 1,4 tỷ USD có thể gần 'chạm trần'

Ấn định ngày đánh tia lửa đầu tiên của dự án nhà máy nhiệt điện 1,4 tỷ USD
Dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẽ đánh lửa lần đầu trong tháng 10/2024

Đồng thời, PV Power cũng kiến nghị Petrovietnam có ý kiến với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đường dây 500 kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 - rẽ Phú Mỹ - Nhà Bè, để đấu nối, cấp điện cho quá trình chạy thử và giải tỏa công suất cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 4.

Trong buổi làm việc với đoàn công tác của Petrovietnam do Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn dẫn đầu, các đại diện PV Power, Lilama, Samsung C&T và PV GAS đã thảo luận các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đồng thời chuẩn bị cho công tác đánh lửa lần đầu vào tháng 10/2024 của nhà máy điện Nhơn Trạch 3, đảm bảo tiến độ vận hành thương mại vào tháng 4/2025.

Tổng giám đốc Petrovietnam nhấn mạnh, Tập đoàn đã tiên phong trong triển khai các dự án LNG và chuỗi dự án Khí - Điện LNG, bao gồm dự án Nhơn Trạch 3 và 4, được thực hiện theo chủ trương của Kết luận 76-KL/TW của Bộ Chính trị. Nhằm đảm bảo thành công, Petrovietnam và các đơn vị liên quan sẽ tập trung tháo gỡ vướng mắc với tinh thần "Một đội ngũ, một mục tiêu", đưa dự án vào vận hành đúng tiến độ.

Dự án nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai là dự án quan trọng của quốc gia, thuộc Quy hoạch điện VII điều chỉnh, do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô công suất 1.500MW với tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD. Đây cũng là dự án nhiệt điện sở sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên tại Việt Nam, dự kiến khi đi vào hoạt động sẽ bổ sung khoảng 9 tỷ kWh điện/năm cho hệ thống điện quốc gia.

>> Dự án nhà máy nhiệt điện hơn 48.000 tỷ tại Quảng Bình đón tin vui

Nguyên nhân bất ngờ một sản phẩm của Coca-Cola bị 'khai tử': Cay nhưng không cay

Chân dung doanh nghiệp vừa khởi công dự án cụm công nghiệp 450 tỷ đồng tại Nam Định

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/an-dinh-ngay-danh-tia-lua-dau-tien-cua-du-an-nha-may-nhiet-dien-14-ty-usd-250807.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ấn định ngày đánh tia lửa đầu tiên của dự án nhà máy nhiệt điện 1,4 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH