Anh triển khai UAV do thám Dải Gaza, Israel mở rộng chiến dịch trên bộ

04-12-2023 08:02|PV

Theo Bộ Quốc phòng Anh, nước này sẽ điều các phương tiện bay không người lái và phi vũ trang tới Dải Gaza “để tham gia việc giải cứu con tin bị Hamas giam giữ”.

Hãng thông tấn Al Jazeera đêm 3/12 dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Anh cho biết, các máy bay không người lái (UAV) được nước này triển khai trong các hoạt động bay do thám ở Dải Gaza sẽ chỉ tập trung vào nhiệm vụ giải cứu con tin bị Phong trào Hamas giam giữ tại đây.

uavvv111.jpg
Một loại UAV trinh sát của Anh. Ảnh: Marshalladvancedcomposites.com

“Để hỗ trợ cho hoạt động giải cứu con tin đang diễn ra, chúng tôi sẽ tiến hành các chuyến bay do thám ở khu vực phía đông Địa Trung Hải, bao gồm bay trên không phận Israel và Dải Gaza. Những máy bay do thám sẽ không được trang bị vũ khí, không thực hiện vai trò chiến đấu và sẽ chỉ được sử dụng với mục đích tìm kiếm con tin”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Anh viết.

Theo thông cáo trên, những thông tin thu thập trong những chuyến bay trinh sát trên sẽ chuyển tới các cơ quan chịu trách nhiệm cho việc giải cứu con tin.

Phong trào Hồi giáo Hamas trong thông cáo đưa ra sáng nay (4/12) đã phản đối kế hoạch do thám trên của Bộ Quốc phòng Anh, đồng thời khẳng định động thái này “khiến London trở thành một bên tham gia vào cuộc xung đột giữa Hamas và Israel ở Dải Gaza”.

Thông tin được Al Jazeera dẫn từ chính quyền Anh cho biết, ít nhất 7 công dân nước này thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Hamas nhằm vào Israel hôm 7/10. Tuy nhiên, London tới nay không xác nhận có bao nhiêu công dân đang bị Hamas giam giữ.

Israel mở rộng chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza

Phát ngôn viên Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), ông Daniel Hagari cho biết quân đội nước này đang mở rộng chiến dịch quân sự trên bộ trên toàn Dải Gaza.

“Chúng tôi đang mở rộng hoạt động trên bộ nhằm vào các trung tâm của Hamas trên toàn Dải Gaza. Chính sách của chúng tôi rất rõ ràng. Chúng tôi sẽ tấn công quyết liệt với bất cứ mối đe dọa nào nhằm vào lãnh thổ Israel”, Al Jazeera dẫn lời ông Hagari nói trong cuộc họp báo được tổ chức tại Tel Aviv hôm 3/12.

Thông tấn xã Palestine (WAFA) sáng nay (4/12) xác nhận, các xe thiết giáp Israel trong đêm 3/12 (giờ địa phương) đã tiến vào thành phố Khan Younis ở phía nam Dải Gaza. “Các khí tài đối phương được bố trí gần giao lộ Al-Matahin, trong lúc các cuộc bắn phá của tiêm kích, pháo binh và xe tăng Israel tiếp tục diễn ra”, thông cáo từ WAFA cho hay.

Thổ Nhĩ Kỹ chỉ trích Mỹ và châu Âu thiên vị với Israel

Sự kiện Met Gala tránh nhắc tới xung đột ở Gaza

Biểu tình ủng hộ Palestine tại nhiều nước trên thế giới

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/anh-trien-khai-uav-do-tham-dai-gaza-israel-mo-rong-chien-dich-tren-bo-2222512.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Anh triển khai UAV do thám Dải Gaza, Israel mở rộng chiến dịch trên bộ
POWERED BY ONECMS & INTECH