Apple bị ném đá vì quảng cáo phản cảm, đội ngũ marketing mắc sai lầm 'đi vào lòng đất'

10-05-2024 16:24|Vũ Bấc

Quảng cáo iPad Pro bị ném đá vì "cổ vũ" công nghệ hủy diệt sức sáng tạo nghệ thuật của con người.

Đoạn quảng cáo do Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đăng trên mạng xã hội ngày 7/5 có cảnh một loạt các công cụ nghệ thuật như đàn piano, radio, và các hộp sơn màu bị nghiền nát dưới máy nén khổng lồ, sau đó để lộ ra một sản phẩm iPad của Apple.

Hình ảnh quảng cáo này vấp phải sự chỉ trích rộng rãi trên mạng xã hội, cho rằng Apple đang cổ vũ công nghệ hủy hoại khả năng sáng tạo nghệ thuật của con người.

Apple bị ném đá vì quảng cáo phản cảm, đội ngũ marketing mắc sai lầm 'đi vào lòng đất'
Một bức ảnh tĩnh từ quảng cáo của Apple mô tả các công cụ sáng tạo bị nghiền nát để thể hiện độ mỏng của chiếc iPad Pro

Người trong ngành hầu hết đều ngạc nhiên với sai lầm “đi vào lòng đất” của bộ phận Marketing sáng tạo của Apple. Ông Peter Intermaggio, cựu Giám đốc tiếp thị và quảng cáo của các công ty truyền thông bao gồm Comcast, viết trên LinkedIn rằng: “Đối với một doanh nghiệp tiên phong trong công nghệ, lẽ ra quảng cáo phải nâng tầm người sáng tạo. Ở đây đội ngũ của Apple lại tôn vinh sự hủy diệt, quá nặng nề và mang tính hư vô.”

Quảng cáo có tên là “Crush!” (Nghiền nát!), nhằm phô diễn độ mỏng của iPad, lại bị phản tác dụng khi cư dân mạng không ngừng suy diễn rằng Apple đang muốn dùng AI để đè bẹp sức sáng tạo nghệ thuật của con người.

Trong một tuyên bố với tạp chí AdAge, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông tiếp thị của Apple, Tor Myhren, đã lên tiếng xin lỗi.

“Tại Apple, sự sáng tạo đã nằm trong máu của đội ngũ nhân viên. Việc phát triển sản phẩm nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo toàn cầu là một phần trọng tâm của công ty. Apple muốn hỗ trợ người dùng biểu đạt bản thân và hiện thực hóa ý tưởng của họ qua thiết bị iPad và các sản phẩm khác của chúng tôi”, ông nói. Ông Myhren thừa nhận rằng Apple chưa đạt được mục tiêu này với chiến dịch quảng cáo mới và đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng.

Apple bị ném đá vì quảng cáo phản cảm, đội ngũ marketing mắc sai lầm 'đi vào lòng đất'
Nhiều người bình luận rằng quảng cáo mới của Apple như một cảnh trong phim tận thế, quá u ám nặng nề và không truyền tải năng lượng tích cực

Hình ảnh một máy ép thủy lực nghiền nát những sản phẩm và nguyên liệu sáng tạo của con người rồi biến những sản phẩm này một chiếc máy tính bảng thời thượng đã trở thành khủng hoảng truyền thông “ngớ ngẩn” nhất mà Apple từng trải qua.

Tài tử Anh quốc Hugh Grant cho rằng đây là hành động "tự hủy hoại trải nghiệm của con người". Những người dùng khác cho rằng đoạn quảng cáo truyền tải thông điệp không tích cực với hình ảnh nhiều sản phẩm tinh xảo do con người làm ra bị phá hủy để tạo ra công nghệ.

Theo AdAge, Apple không còn có kế hoạch chạy quảng cáo mới trên TV nữa. Song, đoạn quảng cáo vẫn chưa bị xóa khỏi tài khoản X của CEO Tim Cook.

>> Cận cảnh iPad Pro mới, siêu mỏng, siêu mạnh

Chặn dòng tiền quảng cáo YouTuber, TikToker có hành vi xấu xí, lệch chuẩn

Elon Musk đề nghị huyền thoại đầu tư Warren Buffett hãy bán toàn bộ cổ phiếu Apple để mua Tesla

Lợi nhuận bốc hơi, nợ nần chồng chất, ‘Apple của ngành cần sa’ nộp đơn phá sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-bi-nem-da-vi-quang-cao-phan-cam-doi-ngu-marketing-mac-sai-lam-di-vao-long-dat-234315.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple bị ném đá vì quảng cáo phản cảm, đội ngũ marketing mắc sai lầm 'đi vào lòng đất'
POWERED BY ONECMS & INTECH