Công nghệ

Apple sẵn sàng ‘khai tử’ nút home trên iPhone SE

Du Lam 03/10/2024 09:00

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, Apple đang chuẩn bị công bố mẫu iPhone SE mới vào đầu năm sau cùng với iPad được nâng cấp.

Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ, Apple đang tiến gần đến việc sản xuất iPhone SE mới, tên mã V59. Công ty cũng đang nhắm đến sản xuất các mẫu iPad Air và bàn phím mới để phát hành cùng một lúc.

Nó đánh dấu bản cập nhật đầu tiên cho iPhone SE kể từ năm 2022, khi Apple bổ sung kết nối 5G cho thiết bị. Với mẫu máy mới nhất, “táo khuyết” sẽ rời xa thiết kế nút home cũ và chuyển sang màn hình tràn viền.

eags447m.png
iPhone 14, mẫu máy sẽ trở thành hệ quy chiếu cho iPhone SE mới. Ảnh: Bloomberg

“Đại tu” SE sẽ giúp Apple cạnh tranh trên thị trường smartphone cấp thấp, nơi họ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thiết bị Android - đặc biệt là ở Trung Quốc.

iPhone SE hiện tại có giá 429 USD, rẻ hơn hàng trăm USD so với iPhone tiêu chuẩn nhưng đắt hơn nhiều đối thủ.

Hãng công nghệ Mỹ hi vọng làm cho SE có vẻ ngoài giống với iPhone cao cấp sẽ giúp lôi kéo những khách hàng “rủng rỉnh” và giành lại thị phần đã mất vào tay Huawei, Xiaomi.

Bên cạnh đó, iPhone SE mới dự kiến hỗ trợ bộ công cụ Apple Intelligence, tương tự iPhone 16 và iPhone 15 Pro. Nó có ngoại hình giống iPhone 14, bao gồm cả tai thỏ, còn bản hiện nay gần giống iPhone 8.

Các mẫu iPad Air mới - tên mã J607 và J637 - sẽ tập trung vào những cải tiến bên trong. Apple cũng đang chuẩn bị một phiên bản nâng cấp của phụ kiện Magic Keyboard, tên mã R307 và R308, cho phiên bản 11 inch và 13 inch của iPad Air mới, “vay mượn” một số tính năng của bàn phím iPad Pro.

Đầu năm nay, Apple cập nhật dòng sản phẩm Air với chip M2 và thêm tùy chọn màn hình 13 inch. Một chiếc iPad mini mới - tên mã J410 - cũng sẽ ra mắt, có khả năng vào cuối năm 2024.

Ngoài iPhone SE và iPad, Apple cũng sẽ làm mới dòng máy tính Mac, bao gồm Mac mini, MacBook Pro và iMac. Chúng sẽ trang bị bộ xử lý M4 và nhấn mạnh các tính năng của Apple Intelligence. Chip M4 sẽ xuất hiện trên MacBook Air, Mac Studio và Mac Pro trong năm 2025.

(Theo Bloomberg)

>> 'Bom tấn' của Apple biến thành 'bom xịt': iPhone 16 không bán chạy như kỳ vọng, người dùng thờ ơ với nâng cấp mới

Những trang bị và tính năng mới ngày càng quan trọng trên ô tô

'Bom tấn' của Apple biến thành 'bom xịt': iPhone 16 không bán chạy như kỳ vọng, người dùng thờ ơ với nâng cấp mới

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/apple-san-sang-khai-tu-nut-bam-home-tren-iphone-se-2328179.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Apple sẵn sàng ‘khai tử’ nút home trên iPhone SE
POWERED BY ONECMS & INTECH