Quốc tế

Apple và những bất ngờ với 3 mẫu đồng hồ chiến lược mới

Phương Nhi 13/09/2023 11:24

Apple cho ra mắt 3 mẫu đồng hồ mới với thông tin rất thú vị từ khâu sản xuất đến vận chuyển, phân phối.

Apple và những bất ngờ với 3 mẫu đồng hồ chiến lược mới

Apple trong sự kiện 12/9 vừa qua cho biết ba trong số các mẫu Apple Watch của họ sẽ có phiên bản mà họ gọi là phiên bản trung hòa carbon có logo màu xanh lá cây mới trên hộp của chúng. Điều này nhờ hãng đã chuyển sang năng lượng tái tạo trong các nhà máy và vận chuyển đồng hồ với ít chuyến đi máy bay hơn.

Apple đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2030, bao gồm cả chuỗi cung ứng của mình. Sự giảm phát thải từ ​​những chiếc đồng hồ mới đến từ việc sử dụng điện sạch để sản xuất chúng.

300 nhà cung cấp của hãng hiện đã cam kết sử dụng năng lượng sạch trong quá trình sản xuất, nguồn phát thải chính trong quá trình sản xuất đồng hồ Apple.

Nhưng một nguồn phát thải khác là mạng lưới giao thông nhanh chóng của Apple, vốn phụ thuộc chủ yếu vào máy bay.

Apple là công ty tiên phong trong việc sử dụng máy bay để vận chuyển các thiết bị điện tử tiêu dùng từ các nhà máy ở Trung Quốc đến các điểm đến trên khắp thế giới, giúp giảm lượng hàng tồn kho cần thiết và tăng lợi nhuận.

Đối với ba chiếc đồng hồ mới, một nửa số lô hàng tính theo trọng lượng, từ nhà máy đến các điểm đến các trung tâm phân phối khu vực, sẽ được thực hiện bằng thuyền, tàu hỏa hoặc các phương pháp phi không khí khác giúp đốt ít nhiên liệu hơn và tạo ra ít khí thải carbon làm nóng hành tinh, các giám đốc điều hành của Apple cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Giám đốc điều hành hãng công nghệ cho biết tại một sự kiện ra mắt sản phẩm vào thứ Ba, các chuyến hàng bằng thuyền có lượng khí thải bằng 1/20 so với những chuyến hàng bằng đường hàng không.

Lisa Jackson, người đứng đầu cho biết, ba phiên bản được gắn thẻ xanh của Apple Watch Series 9, Apple Watch SE và Apple Watch Ultra 2 sẽ có lượng khí thải thấp hơn so với ước tính cơ bản của hãng dựa trên các sản phẩm trước đó.

“Về lý thuyết, chúng tôi có thể thực hiện điều đó vào ngày mai nhưng hãng muốn thực sự rõ ràng các hành động đối với các sản phẩm, chứng minh công ty biết cách làm để giảm lượng khí thải bằng công nghệ hiện có”, Jackson nhấn mạnh.

Trước đây, công ty cho biết một chiếc đồng hồ Series 8 đã tạo ra 33 kg (73 lb) khí thải carbon, từ nguyên liệu thô, giao hàng đến khách hàng cuối cùng.

Series 9 bằng nhôm thân thiện với khí hậu mới với dây đeo thể thao sẽ còn lại 8,1 kg (18 lb) khí thải, sau những thay đổi của Apple và công ty sẽ trang trải phần còn lại đó bằng cách mua tín chỉ carbon. Điều này có thể thấy mức giảm đáng kể so với lượng khí thải 29 kg (64 lb) đối với phiên bản thép không gỉ tiêu chuẩn của Series 9 có cùng băng tần.

Apple đã tập trung vào việc cắt giảm lượng khí thải carbon trong một thời gian dài. Tất cả đồng hồ mới, bao gồm cả phiên bản tiêu chuẩn, cũng sử dụng hợp kim nhôm và titan tùy chỉnh được làm từ vật liệu tái chế và pin chỉ chứa coban tái chế, một loại khoáng chất mà việc khai thác gây ra cả mối lo ngại về khí hậu và nhân quyền.

John Ternus, Giám đốc kỹ thuật phần cứng của công ty, nói với tờ Reuters: “Chúng tôi hoàn toàn có kế hoạch triển khai nhiều sản phẩm của Apple hơn trong tương lai”. "Khi chúng tôi nỗ lực và hợp tác với các nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng vật liệu tái chế này, chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi thường là những người đầu tiên nói chuyện với họ về vấn đề đó."

Những chiếc đồng hồ được gắn thẻ màu xanh lá cây sẽ có giá tương đương với phiên bản tiêu chuẩn. Các giám đốc điều hành không bình luận trực tiếp về việc liệu họ có mang lại ít lợi nhuận hơn hay không, tuy nhiên Jackson cho biết Apple đang tập trung thực hiện những thay đổi mà hãng và các doanh nghiệp khác có thể thực hiện trong tương lai.

Trước thềm iPhone 15 ra mắt, Apple ký thỏa thuận gia hạn với nhà cung cấp chip 5G

Link xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 15 - Apple Event ngày 13/9/2023

Trước thềm iPhone 15 ra mắt, Apple ký thỏa thuận gia hạn với nhà cung cấp chip 5G

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-va-nhung-bat-ngo-voi-3-mau-dong-ho-chien-luoc-moi-200483.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple và những bất ngờ với 3 mẫu đồng hồ chiến lược mới
POWERED BY ONECMS & INTECH