ASA gửi cảnh báo tới hơn 50 công ty tiền điện tử tại Anh

24-03-2022 11:10|Băng Di

Mới đây, Cơ quan Quản lý Quảng cáo của Vương Quốc Anh đã gửi "thông báo thực thi" tới những người quảng cáo tiền điện tử.

Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA) đã giải thích rằng, các công ty quảng cáo phải tuyên bố rõ tiền điện tử không được kiểm soát tại Anh và giá trị của các khoản đầu tư có thể giảm.

Thêm vào đó, họ không được nêu ra hay ngụ ý rằng, quyết định đầu tư tiền điện tử là “tầm thường”, “đơn giản”, “dễ dàng”, “phù hợp với nhiều người”. Các quảng cáo cũng không được đề cập tới tính cấp bách của việc giao dịch hay không được ngụ ý các khoản đầu tư có rủi ro thấp.

Hiện tại, ASA kiểm soát các quảng cáo tiền tử gây hiểu lầm trong nước. Trong đầy tháng vừa rồi, quảng cáo tiền điện tử Floki inu (FLOKI) đã bị cấm. Đồng coin này được lấy cảm hứng từ chú chó Shiba inu tên Floki của CEO Tesla Elon Musk. Ngoài ra vào tháng 12 năm ngoái, 7 quảng cáo tiền điện tử cho Papa John’s Pizza, Coinbase, Kraken, Etoro, Luno, Coinburp và Exmo cũng đã bị cấm.

ASA cho biết rằng họ đang làm việc với cơ quan quản lý tài chính để có những biện pháp trừng phạt đối với những công ty không tuân thủ quy tắc. Cơ quan này sẽ tiếp tục tiến hành giám sát các quảng cáo và nếu các quảng cáo có vấn đề.

Phát hiện ‘tiền tệ đặc biệt’ ngay trong tù, ông trùm Sam Bankman-Fried lập tức đi buôn: Tốt hơn cả giao dịch tiền điện tử là có thật

Người đàn ông ở Quảng Ninh bị chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng vì đổi tiền điện tử trên mạng

Giá Bitcoin bất ngờ ‘rơi tự do’

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/asa-gui-canh-bao-toi-hon-50-cong-ty-tien-dien-tu-tai-anh-132797.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
ASA gửi cảnh báo tới hơn 50 công ty tiền điện tử tại Anh
POWERED BY ONECMS & INTECH