Bất động sản

Ba hộ dân cuối cùng đồng thuận giao mặt bằng mở rộng con đường ùn tắc bậc nhất Thủ đô

Khuê Vân 15/10/2024 14:45

Sáng 15/10, quận Thanh Xuân tiếp tục giải phóng mặt bằng sau khi những hộ dân cuối cùng đồng thuận giao đất.

Đường Nguyễn Tuân là một trong những tuyến đường "điểm đen" của giao thông TP. Hà Nội. Hiện trạng đoạn đường Nguyễn Tuân rất nhỏ hẹp, đặc biệt là đoạn từ ngõ 162 Nguyễn Tuân đến đoạn giao cắt với đường Nguyễn Trãi, mặt đường chỉ rộng khoảng 7m, đủ cho 2 xe ô tô ngược chiều nhau qua lại.

Trong khi lưu lượng giao thông và cư dân tuyến đường này đặc biệt đông đúc với sự có mặt của hơn chục tòa nhà chung cư cao tầng khiến cho tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra. Đặc biệt trong những ngày mưa, lượng ô tô di chuyển nhiều khiến giao thông trên con đường này "tê liệt".

Ba hộ dân cuối cùng đã đồng thuận giao mặt bằng mở rộng con đường nổi tiếng ùn tắc bậc nhất Thủ đô
Đường Nguyễn Tuân dày đặc nhà cửa và các chung cư. Ảnh internet

Sáng 14/10, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, GPMB đường Nguyễn Tuân. Tuy nhiên, có 157/160 hộ đồng thuận bàn giao mặt bằng, 3 hộ vẫn không đồng ý phương án bồi thường. Sau khi quận bền bỉ vào cuộc tuyên truyền, vận động của cả hệ thống chính trị và chính quyền cơ sở, động thái cưỡng chế đã không phải thực hiện. quận tiếp tục vận động những trường hợp còn lại nhận tiền bồi thường, phấn đấu không phải tổ chức cưỡng chế.

>> Chủ đầu tư dự án khu dân cư 'sóng gió' tại Nha Trang bị phạt hơn nửa tỷ đồng

Đến 6h sáng 15/10, đại diện quận Thanh Xuân, Hà Nội thông tin với PV báo An ninh Thủ đô, những hộ dân cuối cùng có công trình trong phạm vi dự án đã đồng thuận.

Như vậy, 100% các tổ chức, cá nhân trong phạm vi dự án Cải tạo, mở rộng tuyến phố Nguyễn Tuân đã bàn giao mặt bằng. Quận đã sẵn sàng cho công tác thi công.

Ba hộ dân cuối cùng đã đồng thuận giao mặt bằng mở rộng con đường nổi tiếng ùn tắc bậc nhất Thủ đô
Con đường đang được giải phóng mặt bằng và mở rộng. Ảnh: Báo Lao Động

Dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân đã được phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2018 và phê duyệt bản vẽ thi công năm 2020. Tuy nhiên, dự án vẫn không thực hiện được do vướng mắc trong vấn đề giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ di dời nên dự án chưa thể triển khai.

Dự án thực hiện thu hồi đất, GPMB của 11 tổ chức và 160 cá nhân trên đường Nguyễn Tuân. Ông Nguyễn Mạnh Đạt, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung cho biết, để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã bàn giao mặt bằng, UBND phường hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng. Đồng thời, phường cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận hỗ trợ xe ô tô và thành lập tổ công tác hỗ trợ di chuyển đồ đạc cho các hộ dân.

Để phục vụ GPMB dự án, UBND quận Thanh Xuân cũng đã có văn bản yêu cầu các trường học liên quan đến tuyến đường Nguyễn Tuân bố trí lịch học phù hợp. Đồng thời, đề nghị người dân di chuyển, làm việc liên quan đến tuyến đường Nguyễn Tuân bố trí thời gian, công tác hợp lý khi cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế thu hồi đất, GPMB.

Dự án sau khi hoàn thiện được kỳ vọng sẽ giảm tải ùn tắc giao thông cho khu vực vốn đã nhiều phương tiện qua lại, đem lại cảnh quan đô thị cũng như tạo đà phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận Thanh Xuân.

>> Khẩn trương kiểm tra vụ đất 'chưa sạch', cho thuê chồng chéo vẫn mang đi đấu giá

Ngân hàng Thế giới mở đường viện trợ mới cho Ukraine, dùng chính tài sản Nga bị đóng băng

157/160 cá nhân đồng thuận giao mặt bằng để mở rộng đường Nguyễn Tuân

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-ho-dan-cuoi-cung-dong-thuan-giao-mat-bang-mo-rong-con-duong-un-tac-bac-nhat-thu-do-253774.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ba hộ dân cuối cùng đồng thuận giao mặt bằng mở rộng con đường ùn tắc bậc nhất Thủ đô
POWERED BY ONECMS & INTECH