Bất động sản

Ba lưu ý tuyệt đối không được bỏ qua cho người tuổi Tý khi quyết định sửa nhà đón Tết Giáp Thìn 2024

Minh Châu 12/12/2023 15:00

Theo khía cạnh phong thuỷ, xây sửa nhà từ xưa đến nay được xem là một chuyện hệ trọng trong cuộc đời mỗi người. Do đó, việc xem tuổi để sửa nhà cuối năm đón năm mới là vô cùng cần thiết, tuyệt đối không được bỏ qua.

Quy luật phong thủy chỉ ra, xây sửa nhà phải tránh phạm các năm Hoang Ốc, Kim Lâu, Tam Tai. Động thổ, sửa nhà vào thời gian này có thể khiến những tai họa, điều xui rủi đến bất ngờ và liên tiếp. Tuy nhiên, luôn có cách hóa giải phong thủy cho những người tuổi Tý muốn sửa sang lại nhà cửa cuối năm 2023 để đón một năm mới Giáp Thìn 2024 thịnh vượng như ý.

sua-nha-ha-noi-2
Phương pháp được nhiều người sử dụng nhằm hóa giải điềm xấu khi gia chủ muốn xây sửa nhà vào năm hạn đó là "mượn tuổi".

"Mượn tuổi" sửa nhà đón tài đón lộc Tết Giáp Thìn 2024

Trong phong thủy, có một phương pháp được nhiều người sử dụng nhằm hóa giải điềm xấu khi gia chủ muốn xây sửa nhà vào năm hạn đó là "mượn tuổi". Nghĩa là gia chủ sẽ mượn sinh khí tốt của người hợp với năm 2023 để tiến hành thi công. Điều này sẽ giúp cho việc xây dựng, sửa chữa nhà của gia chủ diễn ra suôn sẻ và không gặp nhiều điều khó khăn.

“Mượn tuổi sửa nhà" cần phải tuân theo một số quy tắc dưới đây để đảm bảo quá trình này diễn ra với hiệu quả tốt nhất:

  • Gia chủ nên ưu tiên “mượn tuổi” của một người nam lớn tuổi hơn mình để có thể đảm bảo sự hiệu quả khi sửa nhà.
  • Người được “mượn tuổi” phải không bị ảnh hưởng bởi 4 yếu tố đại kỵ trong năm mà gia chủ quyết định sửa nhà (Thái Tuế, Kim Lâu, Tam Tai, và Hoang Ốc).
  • Tuyệt đối không được lựa chọn người đang cho người khác “mượn tuổi” mà căn nhà của họ chưa hoàn thành.
  • Chọn người mượn tuổi cần đảm bảo họ không mắc bệnh và sức khỏe của họ phải duy trì ở trạng thái tốt suốt quá trình xây dựng, sửa chữa nhà.

>> Những tuổi không nên sửa nhà cuối năm Quý Mão 2023, phạm hạn có thể "thổi bay" tài vận năm tới

Lưu ý kỹ hạng mục sửa nhà cần xem tuổi

Theo nghiên cứu của các chuyên gia phong thủy, với các hạng mục bản chất cần thay đổi kết cấu kiến trúc ngôi nhà, cải tạo sửa chữa các phần móng nhà, mái nhà, xử lý nghiêng, nứt, lún, nâng tầng, thêm tầng, đập tường... thì gia chủ cần phải xem tuổi. Việc cải tạo các hạng mục trên ảnh hưởng đến long mạch, vận khí của gia chủ.

Lúc này, gia chủ cần tiến hành xem tuổi cho cẩn thận để không đánh mất nguồn vượng khí, mang đến sự an yên cho các thành viên trong gia đình, đồng thời nó cũng giúp gia chủ tránh khỏi những vận hạn, đen đủi.

Bên cạnh đó, với những hạng mục không ảnh hướng đến móng nhà, mái nhà, thay đổi nhiều kiến trúc của ngôi nhà, chủ yếu là các hạng mục nhỏ lẻ như sơn nội thất, ngoại thất, ốp tường, lát gạch, bố trí sửa phòng... Những thay đổi nhỏ này thì không cần phải xem tuổi, chỉ cần cân nhắc chọn ngày lành tháng tốt để động thổ, thấp hương cúng lễ là có thể tiến hành cải tạo nhà.

Những lưu ý quan trọng khác khi người tuổi Tý có dự định sửa nhà cuối năm 2023

Việc xây sửa căn nhà rất là quan trọng, bên cạnh việc xem xét về các yếu tố phong thủy thì gia chủ cần phải chú ý những điều sau để quá trình xây sửa nhà diễn ra một cách thuận lợi nhất.

1. Lập kế hoạch tài chính chi tiết

Xây sửa ngôi nhà là một quá trình mất rất nhiều thời gian và tiền bạc cho gia chủ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp gia chủ có thể tối ưu hóa thời gian và có thể kiểm soát chặt chẽ được các khoản thu chi trong quá trình xây dựng, sửa chữa. Đồng thời, việc này cũng có thể giúp gia chủ nắm bắt được tình hình và điều chỉnh một cách linh hoạt cho phù hợp với tài chính của mình tránh các vấn đề nợ nần trong tương lai.

2. Chuẩn bị sức khoẻ

Để đảm bảo quá trình xây sửa nhà diễn ra theo kế hoạch, gia chủ cần thường xuyên giám sát trong suốt giai đoạn thi công. Điều này yêu cầu gia chủ phải duy trì một tình trạng sức khỏe tốt và khả năng bền bỉ cao. Để có thể làm được điều này, gia chủ cần tập trung vào việc nghỉ ngơi đủ, duy trì chế độ ăn uống đầy đủ và tránh làm việc quá sức, tránh tình trạng suy nhược cơ thể.

3. Những lưu ý về phong thủy

Gia chủ còn nên chú ý đến các yếu tố phong thủy khác như màu sắc, hướng sửa chữa... để có thể mang lại nhiều may mắn và suôn sẻ nhất đến cho gia đình.

>> Chuyên gia phong thủy chia sẻ hai bí quyết "vàng" nhìn đất trước khi xuống tiền "cầu lành tránh dữ" cho gia chủ

Những mẹo nhỏ phong thuỷ nhưng giúp gia chủ bán đất nhanh, lãi đậm

Những tuổi không nên sửa nhà cuối năm Quý Mão 2023, phạm hạn có thể "thổi bay" tài vận năm tới

Yếu tố nào khi dựa vào phong thuỷ nhận biết mảnh đất đẹp, vượng khí?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ba-luu-y-tuyet-doi-khong-duoc-bo-qua-cho-nguoi-tuoi-ty-khi-quyet-dinh-sua-nha-don-tet-giap-thin-2024-d112834.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ba lưu ý tuyệt đối không được bỏ qua cho người tuổi Tý khi quyết định sửa nhà đón Tết Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH