Ba ngân hàng kiện công ty con của Lọc Hoá dầu Bình Sơn (BSR) do khoản nợ quá hạn gần 1.400 tỷ đồng

24-03-2022 14:27|Minh Khuê

Tới ngày 11/3 tức ngày lập BCTC của BSR-BF, Toà án nhân dân TP. Quảng Ngãi đang trong quá trình thực hiện các thủ tục chuẩn bị xét xử vụ kiện trên.

Theo báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất năm 2021 mới công bố của CTCP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR), kiểm toán viên nhấn mạnh, một số ngân hàng đã khởi kiện Công ty Cổ phần Nhiên liệu Sinh học Dầu khí Miền Trung (BSR-BF) lên Toà án Nhân dân Thành phố Quảng Ngãi liên quan đến các khoản vay quá hạn thanh toán.

Cụ thể, 3 ngân hàng gồm Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (Oceanbank), Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVCombank) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã khởi kiện BSR–BF liên quan đến các khoản vay quá hạn thanh toán và biện pháp thu hồi nợ, lãi vay hợp đồng tín dụng xây dựng Nhà máy Nhiên liệu Sinh học Dung Quất với tổng giá trị nợ gốc và lãi vay là khoảng 1.372 tỷ đồng.

Tại ngày 31/12/2021, giá trị ghi sổ còn lại của toàn bộ tài sản cố định hữu hình dùng làm thế chấp cho các khoản vay trên là 1.218 tỷ đồng.

Tới ngày 11/3 tức ngày lập BCTC, Toà án nhân dân TP Quảng Ngãi đang trong quá trình thực hiện các thủ tục chuẩn bị xét xử vụ kiện trên.

Được biết, BSR hiện đang sở hữu 65,54% cổ phần của BSR-BF, công ty thực hiện dự án Nhà máy Nhiên liệu Sinh học Bio-Ethanol Dung Quất nhưng hiện nay dự án trên đã tạm dừng hoạt động sản xuất.

Tại ngày lập báo cáo, BSR-BF đang trong quá trình thực hiện các thủ tục quyết toán chi phí đầu tư xây dựng. Giá trị quyết toán nhà máy sẽ được điều chỉnh khi có phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền.

Tại ngày 31/12/2021, nợ ngắn hạn của BSR-BF vượt quá tài sản ngắn hạn là 1.331 tỷ đồng, lỗ lũy kế là 1.243 tỷ đồng và nợ quá hạn thanh toán là 926 tỷ đồng. Khả năng tiếp tục hoạt động của BSR-BF phụ thuộc vào việc tái hoạt đọng sản xuất của Nhà máy, các hỗ trợ tài chính từ các cổ đông cũng như lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trong tương lai. Trong năm 2021, BSR-BF cũng đang bị lỗ.

Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR): Lãi tăng trăm tỷ đồng sau kiểm toán

BSR phát động 48 ngày đêm dồn lực bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất

BSR: Lọc dầu Dung Quất sẽ dừng máy trong 48 ngày để bảo dưỡng tổng thể lần 5

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-ngan-hang-kien-cong-ty-con-cua-loc-hoa-dau-binh-son-bsr-do-khoan-no-qua-han-gan-1400-ty-dong-132790.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ba ngân hàng kiện công ty con của Lọc Hoá dầu Bình Sơn (BSR) do khoản nợ quá hạn gần 1.400 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH