Xã hội

Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án và ra tù sớm do cải tạo tốt

Manh Lan 19/09/2024 - 09:39

Ngày 19/9, theo VOV, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam (Bình Dương), đã được ra tù sớm hơn thời hạn dự kiến.

Trước đó, Tòa án nhân dân cấp cao TP. HCM đã xét xử phúc thẩm vụ án của bà Hằng cùng các đồng phạm, tuyên phạt bà 2 năm 9 tháng tù giam với tội danh "Lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Các đồng phạm khác trong vụ án cũng nhận mức án tương tự.

Bà Hằng chấp hành án tại trại giam An Phước (Bình Dương) và dự kiến thụ án đến ngày 24/12/2024. Tuy nhiên, do cải tạo tốt, bà đã được giảm án và được thả tự do trước thời hạn.

nguyen-phuong-hang.png
Các thủ tục hành chính cho việc giảm án đã hoàn tất và bà Nguyễn Phương Hằng đã được thả tự do. Ảnh: Hoàng Triều/Báo Người Lao Động

Nhân dịp Quốc khánh 2/9, trại giam An Phước đã đề xuất giảm án cho bà Hằng, nhưng do quy trình hành chính, thủ tục giảm án không được thực hiện ngay lập tức. Sau khi hoàn tất các thủ tục, bà Hằng đã chính thức được thả tự do.

Theo bản án, từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm đã lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của 10 cá nhân. Trong thời gian này, bà Hằng sử dụng các thiết bị điện tử để truy cập vào 12 tài khoản mạng xã hội mà bà quản lý, liên tục thực hiện các buổi livestream phát tán thông tin sai sự thật, gây tổn hại nghiêm trọng đến danh dự và uy tín của nhiều người.

Ngoài ra, bà Hằng còn công khai những thông tin cá nhân, gia đình và đời tư của nhiều cá nhân lên không gian mạng, vi phạm các quy định về bảo mật và quyền riêng tư.

>> Thực hư thông tin bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù

Văn phòng Chủ tịch nước trả lời đề nghị xem xét đơn xin ân giảm án tử hình

Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án dù không kháng cáo có đúng luật?

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/ba-nguyen-phuong-hang-duoc-giam-an-va-ra-tu-som-do-cai-tao-tot-127066.html
Bài liên quan
  • Những bất ngờ trong vụ án Nguyễn Phương Hằng
    Cho rằng mức án 3 năm tù là quá cao nhưng bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã không kháng cáo. Bất ngờ hơn, tại phiên phúc thẩm, dù không thuộc diện xét giảm án, bị cáo vẫn được tòa chấp thuận sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên giảm 3 tháng tù.
  • Bà Nguyễn Phương Hằng: Bị cáo có tội nhưng cũng có công
    "Sau 2 năm, hôm nay là ngày bị cáo hạnh phúc nhất, bị cáo đứng trước tòa mà không kháng cáo. Hãy cho bị cáo được nói lên lòng mình mà ở phiên sơ thẩm không được nói. Bị cáo có tội nhưng cũng có công", bà Nguyễn Phương Hằng nói tại phiên tòa.
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án và ra tù sớm do cải tạo tốt
POWERED BY ONECMS & INTECH