Baby Shark đạt 16,4 tỷ lượt xem đứng top 1 Youtube, số tiền quảng cáo kiếm được là bao nhiêu?
Sở hữu hơn 16,4 tỷ lượt xem và giữ kỷ lục trên YouTube, Baby Shark Dance lại mang về mức doanh thu thấp hơn nhiều người tưởng, thậm chí kém xa các video ca nhạc dành cho người lớn.
Thương hiệu Baby Shark đã được Pinkfong mở rộng thành hệ sinh thái khổng lồ từ đồ chơi, thời trang cho tới ứng dụng tương tác và chương trình truyền hình, tận dụng sức ảnh hưởng vượt ra ngoài YouTube của ca khúc thiếu nhi nổi tiếng.

Các chuyên gia cho rằng nếu không bị hạn chế bởi chính sách dành cho trẻ em, Baby Shark Dance có thể mang lại doanh thu trực tiếp gấp đôi hoặc gấp ba mức hiện nay. Từ năm 2020, sau khi YouTube đạt thỏa thuận với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ liên quan đến Đạo luật Bảo vệ Quyền riêng tư Trực tuyến của Trẻ em, nền tảng này đã dừng quảng cáo cá nhân hóa, tắt bình luận và tắt thông báo trên video trẻ em, khiến nguồn thu từ mảng nội dung này giảm mạnh. Forbes ghi nhận ảnh hưởng rõ rệt lên toàn bộ nhóm sáng tạo nội dung dành cho trẻ nhỏ.

Trong khi đó, nhiều video ca nhạc không dành cho trẻ em lại có mức doanh thu cao hơn đáng kể. See You Again của Wiz Khalifa đạt hơn 6,8 tỷ lượt xem và được Social Blade ước tính mang về 12 đến 15 triệu USD đến cuối năm 2023. Một số nguồn như Post Gazette còn đưa ra con số khoảng 20 triệu USD, tuy nhiên mức giá quảng cáo thời điểm video phát hành giai đoạn 2015 đến 2016 thấp hơn hiện nay. Despacito của Luis Fonsi cũng được Digital Music News ước tính thu từ 20 đến 25 triệu USD tiền quảng cáo YouTube, riêng năm 2017 đạt 5 đến 9 triệu USD.
Sự chênh lệch này khiến Baby Shark Dance dù sở hữu kỷ lục về lượt xem vẫn không tạo ra doanh thu vượt trội như nhiều người kỳ vọng. Lawyer Monthly cho biết tổng thu từ video này đến năm 2023 vào khoảng 22 triệu USD. Bonus Insider ước tính các nguồn thu liên quan đạt khoảng 283 nghìn USD mỗi tháng, tương đương hơn 3 triệu USD một năm và không chỉ đến từ YouTube. Dù Pinkfong không công bố con số riêng lẻ cho ca khúc, doanh thu năm gần nhất của công ty mẹ SmartStudy đạt 67 triệu USD, bao gồm toàn bộ mảng nội dung trực tuyến.
Baby Shark Dance hiện vẫn dẫn đầu YouTube với hơn 16,4 tỷ lượt xem tính đến ngày 18 tháng 11, gần gấp đôi Despacito. Theo dữ liệu của Wall Street Journal, video trung bình được xem hơn 4,7 triệu lần mỗi ngày kể từ khi phát hành năm 2016 và đã được chuyển sang 25 ngôn ngữ. Mỹ là thị trường xem nhiều nhất, còn Brazil đứng đầu về số lượt thích.
Thông tin về doanh thu và hiệu quả thương mại của Baby Shark được chú ý trở lại khi Pinkfong chính thức niêm yết trên sàn Kosdaq của Hàn Quốc vào hôm nay.
