Xã hội

Bãi biển nằm sát Quốc lộ 1A, thuộc vùng 'ít bão nhất Việt Nam', cách TP. HCM khoảng 300km

Đại Dương 30/09/2024 22:35

Nhiều du khách đã từng ghé thăm bãi biển này đều khẳng định một lần đến đây là chưa đủ để cảm nhận hết vẻ đẹp của nó.

Việt Nam nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, nơi cát trắng trải dài mịn màng và làn nước trong xanh như ngọc bích. Tuy nhiên, vẻ đẹp ấy đôi khi bị “che khuất” bởi những cơn mưa bất ngờ hay mùa bão kéo dài, làm gián đoạn các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lướt sóng hay các môn thể thao dưới nước.

Song vẫn có những điểm đến được đánh giá là phù hợp cho du lịch quanh năm nhờ nằm trong khu vực được mệnh danh "ít bão nhất Việt Nam". Theo PGS.TS Nguyễn Chu Hồi từ Đại học Quốc gia Hà Nội, Ninh Thuận, Bình Thuận và Nam Bộ là những vùng biển hiếm khi bị ảnh hưởng bởi bão, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch.

Bãi biển Cà Ná nằm trong khu vực được mệnh danh

Bãi biển Cà Ná nằm trong khu vực được mệnh danh "ít bão nhất Việt Nam". Ảnh: Internet

Một ví dụ điển hình cho vùng biển ít bão là Cà Ná, một điểm đến với cái tên độc đáo và vẻ đẹp hoang sơ, nên thơ. Nhiều du khách đã từng ghé thăm đều khẳng định rằng, một lần đến đây là chưa đủ để cảm nhận hết vẻ đẹp của nó. Nằm tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, biển Cà Ná được nhiều chuyên trang du lịch ví như "nàng thơ" của miền đất Phan Rang đầy nắng và gió.

Biển Cà Ná nằm ở tỉnh Ninh Thuận, dọc theo quốc lộ 1A và tuyến đường sắt Thống Nhất, cách trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm khoảng 30km về phía Nam và cách TP. HCM khoảng 300km. Nhờ vị trí đắc địa, Cà Ná được bao quanh bởi biển trời rộng lớn và núi non hùng vĩ, tạo nên cảnh sắc sơn thuỷ hữu tình. Theo sử sách, từ xưa bãi biển này đã là điểm nghỉ dưỡng của các vị vua Chăm; đến thời nhà Nguyễn, nơi đây cũng là chốn dừng chân thưởng ngoạn của các vị vua chúa.

Biển Cà Ná từng là chốn dừng chân thưởng ngoạn của các vị vua chúa. Ảnh: Internet

Biển Cà Ná từng là chốn dừng chân thưởng ngoạn của các vị vua chúa. Ảnh: Internet

Từ trên cao hay từ xa nhìn xuống, biển Cà Ná hiện lên với hình dáng uốn cong mềm mại như lưỡi liềm, ôm trọn con đường dài khoảng 3km. Chính vì thế, bãi biển này được nhiều du khách ví như "cung đường biển gọi". Biển Cà Ná có làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển nông và nằm trong vùng ít bão, thời tiết quanh năm thuận lợi. Nhờ đó, du khách có thể ghé thăm và khám phá vẻ đẹp nơi đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Với vẻ đẹp tự nhiên do tạo hóa ban tặng, biển Cà Ná đến nay vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có, chưa chịu nhiều sự can thiệp hay khai thác từ bàn tay con người. Chính vì thế, nhiều du khách khi đến đây đã phải ngỡ ngàng và trầm trồ trước vẻ đẹp của nó.

Biển Cà Ná hiện lên với hình dáng uốn cong mềm mại như lưỡi liềm, ôm trọn con đường dài khoảng 3km. Ảnh: Internet

Biển Cà Ná hiện lên với hình dáng uốn cong mềm mại như lưỡi liềm, ôm trọn con đường dài khoảng 3km. Ảnh: Internet

Khi đến biển Cà Ná, du khách không chỉ được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và không khí trong lành mà còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác. Bạn có thể tham quan làng chài, tìm hiểu văn hóa và phong tục địa phương hay tham gia câu cá, câu mực đêm trên những chiếc thuyền thúng cùng những ngư dân ven biển.

Một điểm đặc biệt của Cà Ná là những "cánh đồng muối" độc đáo, điều mà không phải nơi nào cũng có được. Theo báo Ninh Thuận, Cà Ná được mệnh danh là "kho muối" với sản lượng muối lớn bậc nhất cả nước. Vì vậy, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan các làng muối, cánh đồng muối và các cơ sở sản xuất. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất những hạt muối trắng tinh và trải nghiệm khung cảnh lao động chân thực, sinh động của người dân địa phương.

Để đến Cà Ná, du khách có thể chọn nhiều cung đường khác nhau, hầu hết đều đẹp, thuận tiện và phù hợp với mọi phương tiện. Ảnh: Internet

Để đến Cà Ná, du khách có thể chọn nhiều cung đường khác nhau, hầu hết đều đẹp, thuận tiện và phù hợp với mọi phương tiện. Ảnh: Internet

Để đến Cà Ná, du khách có thể chọn nhiều cung đường khác nhau, hầu hết đều đẹp, thuận tiện và phù hợp với mọi phương tiện từ ô tô, xe khách đến xe máy vì bãi biển nằm ngay cạnh quốc lộ 1A. Tuy nhiên, cung đường được yêu thích nhất là xuất phát từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Chỉ cần đi khoảng 32km về hướng Nam, du khách sẽ đến được Cà Ná. Trên hành trình này, bạn sẽ đi qua vịnh Vĩnh Hy và Mũi Dinh trước khi đặt chân đến biển Cà Ná.

Được mệnh danh là cung đường biển đẹp nhất Ninh Thuận, tuyến đường này đưa du khách qua những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi hoang sơ xanh mướt của rừng nguyên sinh, những đồi cát trải dài mênh mông và đại dương xanh ngắt kéo dài đến tận chân trời.

Bãi biển Cà Ná thu hút du khách với làn nước xanh biếc. Ảnh: Internet

Bãi biển Cà Ná thu hút du khách với làn nước xanh biếc. Ảnh: Internet

Ngoài việc thưởng thức vẻ đẹp mê hồn của biển Cà Ná, du khách còn có cơ hội khám phá nhiều địa điểm thú vị gần đó, có thể kể đến Hòn Lao với giếng Tiên và thạch động Bảy Màu; Hòn Cò, cảng biển Cà Ná – một trong những cảng lớn nhất khu vực, nơi tấp nập tàu thuyền neo đậu, và du khách có thể tìm thấy hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng. Đặc biệt, Hòn Cò còn được ví như thiên đường biển ẩn mình, mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

>> Bãi biển hoang sơ được mệnh danh 'Maldives thu nhỏ' của Việt Nam nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới

Phát hiện bãi biển hoang sơ, ít người biết, cách 'điểm đến hàng đầu thế giới của Việt Nam' chỉ 10km

Không nằm ở cực Đông nhưng đây lại là bãi biển đón ánh mặt trời đầu tiên ở Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bai-bien-nam-sat-quoc-lo-1a-thuoc-vung-it-bao-nhat-viet-nam-cach-tp-hcm-khoang-300km-d134513.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bãi biển nằm sát Quốc lộ 1A, thuộc vùng 'ít bão nhất Việt Nam', cách TP. HCM khoảng 300km
POWERED BY ONECMS & INTECH