Bamboo Airways khẳng định “không có ý định nộp đơn phá sản” và chia sẻ về chủ nợ lớn nhất - Sacombank (STB)

28-11-2023 15:59|Băng Băng

Các chủ nợ của chúng tôi – bao gồm cả ngân hàng và nhà cung cấp – đều muốn Bamboo Airways tiếp tục kinh doanh", CEO Lương Hoài Nam chia sẻ.

Cuối tháng 9, Bamboo Airways thông tin đã hoàn thành việc tái cơ cấu mạng bay sau hai tháng, trong đó tập trung vào việc cắt giảm một số đường bay và giảm tần suất bay ở các tuyến không hiệu quả. Sau đó hãng đã tiếp tục tái cơ cấu đội tàu bay nhằm tiết giảm chi phí vận hành.

Trong một bài phỏng vấn mới đây với Bloomberg, ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết trước việc số chuyến bay giảm dần và dư nợ lớn, hãng hàng không này đã chấm dứt hợp đồng với các phi công nước ngoài và sẽ cắt giảm khoảng 60% chi phí lực lượng lao động vào cuối tháng 3. Bên cạnh đó, Bamboo Airways đã đạt thoả thuận trả lại tiền cho một số phi công nước ngoài vẫn còn nợ lương.

Về tình hình tài chính, ông Nam cho biết ngân hàng Sacombank (HOSE: STB) hiện là chủ nợ chính của Bamboo Airways và đang tìm cách đầu tư vào hãng hàng không này, đồng thời hỗ trợ quá trình tái cấu trúc hãng hàng không. Theo quy định của Việt Nam, Sacombank chỉ có thể sở hữu 11% cổ phần tại Bamboo Airways và cũng cần phải được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chấp thuận,.

Sau khi Sacombank rót vốn vào, Bamboo Airways cũng sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính khác để “đứng vững” trong bối cảnh hiện nay, có thể là vay ngân hàng, phát hành trái phiếu hoặc các công cụ tài chính khác, ông Nam cho biết.

Hiện Bamboo Airways cũng nhận thấy sự hứng thú của các nhà đầu tư nước ngoài và sẽ cân nhắc chào bán cổ phần cho họ. Theo luật định, nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ tối đa 34% cổ phần của một hãng hàng không Việt.

Ngoài ra, vị lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định “Chúng tôi không có ý định nộp đơn phá sản”, “Các chủ nợ của chúng tôi – bao gồm ngân hàng và các nhà cung ứng – muốn Bamboo Airways tiếp tục hoạt động”.

>> Những lo ngại khi Sacombank có dự định trở thành cổ đông của Bamboo Airways

Lãi 9 tháng giảm sâu, doanh nghiệp bất động sản phía Nam hạ 68% mục tiêu lợi nhuận năm 2023

VIC, TCH, KBC sẽ triển khai loạt dự án bất động sản nghìn tỷ vào năm 2024

HOSE cắt margin 87 mã chứng khoán: ITA, NVL, HAG, HNG, HBC,…

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bamboo-airways-khang-dinh-khong-co-y-dinh-nop-don-pha-san-va-chia-se-ve-chu-no-lon-nhat-sacombank-stb-213069.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bamboo Airways khẳng định “không có ý định nộp đơn phá sản” và chia sẻ về chủ nợ lớn nhất - Sacombank (STB)
POWERED BY ONECMS & INTECH