Doanh nghiệp

Bánh trung thu Girval, thương hiệu 70 năm tuổi mang về lợi nhuận khủng cho Ocean Group

Yên Hoàng 10/09/2023 - 11:14

Bánh trung thu Givral - một thương hiệu đi qua năm tháng với hương vị bánh tươi đậm chất Pháp - là lựa chọn số 1 cho những món quà biếu.

Xuất hiện ở góc phố Catinat của Sài Gòn cuối năm 1950 bởi một ông chủ người Pháp tên Alain Portier với tên gọi là La Fontaine. Tới năm 1958, La Fontaine được chính thức đổi tên thành Givral và trở thành “trung tâm của thời cuộc” lúc bấy giờ.

Là thương hiệu bánh danh tiếng đã tồn tại và phát triển hơn 70 năm lịch sử, Givral được biết đến một thương hiệu bánh danh tiếng của Sài Gòn. Bánh Givral là sự kết hợp tuyệt diệu của nền ẩm thực Pháp tao nhã, tinh tế với nền văn hóa bản địa đa sắc màu, làm đắm say biết bao chính khách, người nổi tiếng hay tầng lớp thượng lưu. Givral trở thành điểm đến ưa chuộng và quen thuộc của người dân Sài Gòn.

Sau những thăng trầm của lịch sử, Givral ngày nay kế thừa bề dầy lịch sử của chính mình, liên tục mở rộng mạng lưới phân phối và chuỗi cửa hàng để đến gần nhất với người tiêu dùng, không chỉ ở thị trường chính là Sài Gòn mà còn đang vươn rộng ra các thành phố lớn khác trên cả nước.

Thương hiệu bánh trung thu hơn 70 năm tuổi Girval mang về lợi nhuận khủng cho Ocean Group như thế nào?

Trên thị trường hiện nay các hãng bánh trung thu có sự cạnh tranh rất khốc liệt như các thương hiệu đình đám Thu Hương Bakery, bánh trung thu Maison, Madam Hương, hay KIDO'S BAKERY... Song Givral lại có sự thành công vượt trội khi trở thành hãng bánh có tốc độ tăng trưởng hàng năm bứt phá so với các doanh nghiệp cùng ngành, hiện nay có tới 37 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội với các nhà xưởng rộng và công suất cao.

Trong báo cáo hợp nhất của Ocean Group, kết quả đạt được từ việc đầu tư vào Công ty CP Bánh Givral là không thể phủ nhận, khi thương hiệu Givral đóng góp tỷ trọng chủ yếu trong cơ cấu doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ hợp nhất của toàn Tập đoàn.

Thương hiệu bánh trung thu hơn 70 năm tuổi Girval mang về lợi nhuận khủng cho Ocean Group như thế nào?

Năm 2020, vượt qua những khó khăn do tác động không nhỏ của dịch bệnh Covid – 19, Givral đã duy trì được sự ổn định kinh doanh và tiếp tục phát triển với tổng doanh thu thực hiện đạt 652 tỷ đồng tương đương 98% kế hoạch năm, lợi nhuận trước thuế đạt gần 165 tỷ đồng tương đương 103% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu bánh Trung Thu đạt xấp xỉ 100% kế hoạch và doanh thu bánh daily ước đạt 94,25% so với kế hoạch. Đây là một nỗ lực rất lớn của toàn bộ đội ngũ công ty trong một năm hết sức khó khăn và cũng cho thấy tiềm lực tài chính của doanh nghiệp này.

Đến năm 2021 doanh thu của Givral giảm sâu 56% so với cùng kỳ xuống mức 288 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế giảm từ mức 165 tỷ đồng xuống còn vỏn vẹn 9 tỷ đồng.

Sang đến năm 2022 kết quả kinh doanh của Givral lại trở lại đà khởi sắc với doanh thu tăng cao gấp 2,6 so với kết quả đạt được năm 2021 lên mức 761 tỷ đồng, trong đó doanh thu năm 2022 của Ocean Group đạt gần 1.018 tỷ đồng. Lợi nhuận năm theo đó cũng tăng cao gấp gần 23 lần cùng kỳ lên hơn 207 tỷ đồng. Trong khi đó BCTC hợp nhất năm 2022 của OCH ghi nhận khoản lãi sau thuế của Tập đoàn chỉ đạt 59 tỷ đồng, sụt giảm 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Bánh trung thu Girval, thương hiệu 70 năm tuổi mang về lợi nhuận khủng cho Ocean Group

Những thương hiệu di sản như Givral đang được Ocean Group xây dựng chiến lược gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của thương hiệu. Bên cạnh đó, Ocean Group vẫn đang đẩy mạnh hoàn thiện các thủ tục để triển khai các dự án hiện có theo đúng mục tiêu tập trung phát triển ngành nghề cốt lõi của Tập đoàn.

Được người dân xếp hàng dài cả cây số chờ mua bánh trung thu truyền thống, Thu Hương Bakery kinh doanh thế nào?

Bất ngờ KQKD của Phạm Nguyên - công ty đang nỗ lực "đánh" Orion ở sản phẩm chocopie

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/banh-trung-thu-girval-thuong-hieu-70-nam-tuoi-mang-ve-loi-nhuan-khung-cho-ocean-group-199994.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bánh trung thu Girval, thương hiệu 70 năm tuổi mang về lợi nhuận khủng cho Ocean Group
POWERED BY ONECMS & INTECH