Bão giá năng lượng: Ngành xây dựng của Anh có nguy cơ "lụi tàn"

06-10-2022 04:50|Nam An

Các công ty xây dựng của Anh đang phải vật lộn đối phó với chi phí xây dựng tăng cao, lạm phát và lãi suất tăng trên các khoản nợ của họ.

Theo Oilprice, tính đến 5/10, số lượng các công ty xây dựng ở Anh có nguy cơ đóng cửa đáng kể đã tăng 54% từ 10.686 lên 16.755 công ty, theo dữ liệu mới được chia sẻ của City AM.

Các công ty xây dựng đang phải vật lộn để đối phó với chi phí xây dựng tăng cao, lạm phát và lãi suất tăng trên các khoản nợ của họ.

Chỉ trong quý vừa qua, đã có thêm 5.900 doanh nghiệp xây dựng được thêm vào danh mục “có nguy cơ mất khả năng thanh toán đáng kể”, dữ liệu từ công ty kiểm toán và thuế Mazars cho thấy.

Giá nguyên vật liệu thiết yếu tăng cao đã tác động đáng kể đến lĩnh vực xây dựng.

Theo Chỉ số Thành phần và Vật liệu Xây dựng mới nhất của Chính phủ Vương quốc Anh, giá vật liệu đã tăng 24,1% trong năm qua.

Trước đó, ngành xây dựng đã thoát khỏi đại dịch trong tình trạng suy yếu, với nguồn cung cấp vật liệu thiết yếu như gạch, gỗ và xi măng đã bị gián đoạn nghiêm trọng. Các chi phí này hiện đang tiếp tục tăng do cuộc xung đột ở Ukraine.

“Xây dựng là một trong những lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất của lạm phát. Giá vật liệu xây dựng tăng đã có tác động rất lớn đến khả năng kiểm soát chi phí của một công ty xây dựng trong một dự án", bà Rebecca Dacre, Đối tác tại Mazars giải thích.

“Giờ đây họ đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan về cách họ thu hồi chi phí tăng vọt theo hợp đồng giá cố định,” cô nói với City AM.

Bà Dacre tiếp tục nói thêm, dòng tiền kém là vấn đề phổ biến trong ngành xây dựng, vì vậy không cần thiết phải suy giảm khả năng thanh toán của nhiều công ty xây dựng.

“Nhiều doanh nghiệp xây dựng đã vay thêm nợ để giúp họ thoát khỏi tình trạng bị đóng cửa. Do lãi suất tăng, họ hiện đang thấy chi phí của những khoản nợ này tăng cao, cũng như triển vọng kinh tế đang xấu đi ", Rebecca Dacre nói.

Các công ty xây dựng cũng như nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Vương quốc Anh cũng đang phải vật lộn để thuê đủ lao động. Việc thiếu nguồn cung lao động trong ngành đang là một đòn giáng mạnh hơn vào dòng tiền của các công ty, bằng cách cản trở khả năng hoàn thành dự án đúng hạn và được trả lương của họ.

Theo dữ liệu của Mazars, East Anglia, Tây Nam và Đông Nam có mức tăng lớn nhất trong lĩnh vực kinh doanh xây dựng có rủi ro, với mức tăng lần lượt là 74%, 72% và 58%.

Dacre kết luận: “Đối với nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, sự trợ giúp của Chính phủ về hóa đơn năng lượng không thể đến sớm. Một số doanh nghiệp sẽ cố gắng bám trụ một cách tuyệt vọng cho đến khi gói cứu trợ có hiệu lực. "

Đường ống Nord Stream rò rỉ, NATO tìm cách bảo vệ cơ sở hạ tầng dưới biển

Một đại gia năng lượng Bỉ muốn đầu tư vào Khu công nghệ cao TP. HCM

Khởi tố, bắt giam chuyên gia năng lượng Ngô Thị Tố Nhiên và 2 cán bộ của EVN

Bộ Công Thương yêu cầu EVN giải quyết 14 dự án điện mặt trời hơn 1.400 tỷ đồng bị áp sai giá

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bao-gia-nang-luong-nganh-xay-dung-cua-anh-co-nguy-co-lui-tan-152080.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bão giá năng lượng: Ngành xây dựng của Anh có nguy cơ "lụi tàn"
POWERED BY ONECMS & INTECH