Doanh nghiệp

Bảo hiểm Hàng không có tân Chủ tịch HĐQT

N.Hà 28/05/2024 - 14:35

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, ông Lê Tuấn Dũng từng giữ các vị trí cao cấp tại Bảo hiểm Bưu điện, Bảo hiểm Quân đội, Bảo hiểm Vietinbank và Bảo hiểm BSH.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa công bố báo cáo liên quan đến thay đổi nhân sự tại Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI - Mã: AIC). Theo đó, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Bảo hiểm Hàng không đã chính thức thông qua quyết định của Bộ Tài chính về việc bổ nhiệm ông Lê Tuấn Dũng vào vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, thay thế bà Lê Thị Hà Thanh.

Bảo hiểm Hàng không có tân Chủ tịch HĐQT - ảnh 1
Ông Lê Tuấn Dũng (thứ ba từ bên trái) được bầu làm Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Hàng không.

Ông Lê Tuấn Dũng, sinh ngày 27/7/1974, là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và Cử nhân bảo hiểm. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, ông Dũng từng giữ các vị trí cao cấp tại Bảo hiểm Bưu điện, Bảo hiểm Quân đội, Bảo hiểm Vietinbank và Bảo hiểm BSH.

Cuối tháng 1/2024, DB Insurance (DBI), một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu Hàn Quốc, đã hoàn tất việc mua lại 75% cổ phần tại VNI. Sự thay đổi này đã dẫn đến nhiều biến động trong ban lãnh đạo của công ty. Đầu tháng 4/2024, bà Lê Thị Hà Thanh cùng các thành viên HĐQT gồm bà Nguyễn Quỳnh Trang, bà Nguyễn Diệu Trinh và ông Trần Sỹ Tiến đã nộp đơn từ nhiệm.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức vào cuối tháng 4, HĐQT AIC đã bầu ông Lê Tuấn Dũng vào vị trí Chủ tịch HĐQT, bà Lê Thị Hà Thanh làm Phó Chủ tịch HĐQT. Các thành viên khác gồm ông Nghiêm Xuân Thái và ông Kim Jong Uk. Như vậy, trong HĐQT mới, bà Lê Thị Hà Thanh là người duy nhất còn lại từ ban lãnh đạo cũ.

Theo dự báo trong tài liệu ĐHĐCĐ, thị trường bảo hiểm năm 2024 dự kiến sẽ tăng trưởng khoảng 12%. Tuy nhiên, các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi quản trị rủi ro phải được thực hiện một cách thận trọng, an toàn và hiệu quả.

Trong năm 2024, Bảo hiểm Hàng không đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu mục tiêu 2.919 tỷ đồng, bao gồm 2.730 tỷ đồng từ doanh thu bảo hiểm gốc và 138 tỷ đồng từ doanh thu tài chính. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 32,24 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 27/5, cổ phiếu AIC tăng 1,65%, đạt 12.300 đồng/cổ phiếu.

Nhà đầu tư ngoại 'đổ bộ' vào thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Chấp thuận chuyển nhượng cổ phần của Bảo hiểm VNI và BSH cho DB Insurance

Doanh thu các mảng sụt giảm mạnh, Bảo hiểm Hàng không (AIC) báo lãi giật lùi 84% trong quý 2

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/bao-hiem/bao-hiem-hang-khong-co-tan-chu-tich-hdqt-122986.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bảo hiểm Hàng không có tân Chủ tịch HĐQT
POWERED BY ONECMS & INTECH