Tài chính Ngân hàng

Bảo hiểm PVI: Số vụ tổn thất do bão Yagi tăng gấp đôi sau 2 ngày, ước thiệt hại 2.000 tỷ đồng

Chi Hạ 12/09/2024 - 15:11

Bảo hiểm PVI cho biết, sẽ đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng với thời gian nhanh nhất.

Tính đến chiều ngày 11/9, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (PVI Insurance) đã ghi nhận hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tổng mức khiếu nại tổn thất hơn 2.000 tỷ đồng (không bao gồm tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người).

Bảo hiểm PVI cho biết, đây có thể là tổn thất lịch sử không mong muốn của ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung và Bảo hiểm PVI nói riêng. Tuy nhiên, công ty khẳng định vẫn sẽ đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng với thời gian nhanh nhất.

Trước đó, đến sáng ngày 9/9, Bảo hiểm PVI ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng (chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người).

Như vậy, số vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản được Bảo hiểm PVI cập nhật ngày 11/9 đã tăng gấp đôi so với con số ngày 9/9.

PVI lưu ý, ngay sau khi xảy ra sự cố, khách hàng cần thông báo cho công ty bảo hiểm qua điện thoại, email, hoặc các kênh liên lạc chính thức. Khách hàng cung cấp các thông tin ban đầu như: Địa điểm xảy ra sự cố, mô tả ngắn gọn về thiệt hại; ảnh chụp hiện trường thiệt hại ban đầu (nếu có).

Giám định viên của Bảo hiểm PVI hoặc đơn vị giám định được chỉ định sẽ tiếp cận hiện trường để trao đổi chia sẻ thông tin, kiểm tra hiện trường đánh giá tổn thất đồng thời kết hợp hướng dẫn khách hàng cung cấp hồ sơ chi tiết.

>> Các công ty bảo hiểm nhân thọ chi trả 9,72 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Bảo hiểm PVI: Số vụ tổn thất do bão Yagi tăng gấp đôi sau 2 ngày, ước thiệt hại 2.000 tỷ đồng
Bảo hiểm PVI ghi nhận hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản

Những ngày vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng ghi nhận nhiều yêu cầu bồi thường thiệt hại của khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và lũ lụt tại miền Bắc. Tính tới chiều ngày 10/9, theo báo cáo sơ bộ, một số doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần bảo hiểm sức khỏe, tài sản kỹ thuật và xe cơ giới cao trên thị trường đã tiếp nhận 1.754 vụ tổn thất của khách hàng thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Đối với bảo hiểm nhân thọ, có 6 doanh nghiệp ghi nhận 15 vụ, 15 người thương vong và số tiền ước chi trả và hỗ trợ ban đầu khoảng 9,72 tỷ đồng.

Số tiền bồi thường thiệt hại do bão Yagi từ các doanh nghiệp bảo hiểm ước tính đã vượt qua con số 1.000 tỷ đồng. Các công ty cho biết vẫn tiếp tục cập nhật tình hình thiệt hại và tổn thất để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong giai đoạn khó khăn này.

>> 11 doanh nghiệp bảo hiểm chưa ghi nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại do bão Yagi và lũ lụt

Các công ty bảo hiểm nhân thọ chi trả 9,72 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Các công ty bảo hiểm dự tính bồi thường hơn 1.000 tỷ đồng thiệt hại do bão Yagi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bao-hiem-pvi-so-vu-ton-that-do-bao-yagi-tang-gap-doi-sau-2-ngay-uoc-thiet-hai-2000-ty-dong-248659.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bảo hiểm PVI: Số vụ tổn thất do bão Yagi tăng gấp đôi sau 2 ngày, ước thiệt hại 2.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH