Tài chính Ngân hàng

11 doanh nghiệp bảo hiểm chưa ghi nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại do bão Yagi và lũ lụt

Chi Hạ 12/09/2024 - 11:46

Các doanh nghiệp bảo hiểm liên tục rà soát những trường hợp bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt gây ra nhưng chưa ghi nhận trường hợp khách hàng thông báo.

Theo số liệu cập nhật đến chiều muộn ngày 10/9, 11 doanh nghiệp bảo hiểm gồm: Manulife, Prudential, Chubb, Shinhan, Phú Hưng, MAP, FWD, FWDA, MB Ageas, Hanwha, Fubon đã rà soát những trường hợp bị tổn thất do bão số 3 (Yagi) và lũ lụt tại các tỉnh, thành miền Bắc gây ra. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này chưa ghi nhận khách hàng nào thông báo bị thiệt hại từ các sự kiện trên.

Trong khi đó, có 6 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã ghi nhận tổng cộng 15 người thương vong với số tiền ước chi trả và hỗ trợ ban đầu khoảng 9,72 tỷ đồng.

Cụ thể, Bảo hiểm Dai-ichi đã ghi nhận 6 nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở ở Yên Bái. Số tiền ước tính chi trả là 2,7 tỷ đồng.

AIA Việt Nam cho biết, có 5 khách hàng đã tử vong do bão Yagi gây ra, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này là khoảng 6,5 tỷ đồng.

>> Hơn 393 tỷ đồng từ 115 cơ quan, đơn vị 'tiếp sức' đồng bào vùng bão lũ

11 doanh nghiệp bảo hiểm chưa ghi nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại do bão Yagi và lũ lụt
Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước tính số tiền chi trả hơn 9,72 tỷ đồng

Ngoài ra, tính tới chiều ngày 10/9, một số doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần về bảo hiểm sức khỏe, tài sản kỹ thuật và xe cơ giới báo cáo sơ bộ có 1.754 vụ tổn thất của khách hàng do bão Yagi gây ra. Trong đó, 684 vụ tổn thất về nghiệp vụ bảo hiểm tài sản kỹ thuật và 1.070 vụ tổn thất về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ sẽ tiếp tục theo dõi, cập nhật về số vụ tổn thất và hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

>> Bão Yagi đi qua, các ngân hàng tại Quảng Ninh thiệt hại hơn 27 tỷ đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã tăng cường, bổ sung lực lượng cán bộ giám định bồi thường tới các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề của bão. Đồng thời, công ty cũng phối hợp với các đơn vị giám định độc lập để hỗ trợ khách hàng thống kê, giám định thiệt hại.

Hotline của BIC sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, ghi nhận thông báo thiệt hại và tư vấn khách hàng triển khai các thủ tục để được chi trả bảo hiểm.

Bà Bùi Thị Thanh Xuân - Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm VietinBank (VBI) khẳng định, công ty đang phối hợp với các bên liên quan để khẩn trương xác định tổn thất và chi trả bồi thường trong thời gian sớm nhất.

>> Ngân hàng đi thống kê thiệt hại do bão lũ để cơ cấu nợ, giảm lãi vay cho khách

Bão Yagi đi qua, các ngân hàng tại Quảng Ninh thiệt hại hơn 27 tỷ đồng

Bảo hiểm ngân hàng BIDV (BIC): Gần 500 vụ tổn thất do bão Yagi, ước tính bồi thường 200 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/11-doanh-nghiep-bao-hiem-chua-ghi-nhan-yeu-cau-boi-thuong-thiet-hai-do-bao-yagi-va-lu-lut-248620.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
11 doanh nghiệp bảo hiểm chưa ghi nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại do bão Yagi và lũ lụt
POWERED BY ONECMS & INTECH