Thế giới

Báo Nhật viết về tham vọng của BYD ở Việt Nam

Thiên Kim 19/07/2024 - 21:08

Thị trường ô tô Việt Nam cũng đang chứng kiến sự xuất hiện ồ ạt của các thương hiệu xe Trung Quốc khác như Omoda, Jaecoo, Haval và Lynk & Co.

Vào ngày 18/7, tập đoàn xe điện Trung Quốc BYD đã vạch ra kế hoạch mở rộng mạng lưới đại lý tại Việt Nam sau khi khai trương các cửa hàng đầu tiên trong tuần này.

Theo Nikkei Asia, 13 đại lý BYD sẽ chính thức mở cửa phục vụ khách hàng Việt Nam vào ngày 20/7 và hy vọng con số này sẽ tăng lên khoảng 100 vào năm 2026.

Ông Võ Minh Lực, CEO BYD Việt Nam, cho biết dòng sản phẩm ban đầu được ra mắt tại Việt Nam với 3 mẫu xe, trong đó có mẫu crossover cỡ nhỏ Atto 3, sẽ tăng lên 6 mẫu vào tháng 10 năm nay.

Tất cả các mẫu xe BYD dành cho Việt Nam đều được nhập khẩu trong thời gian sắp tới. Vào năm ngoái, hãng xe này đã quyết định xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô điện ở miền Bắc nhưng kế hoạch hiện đang bị trì hoãn.

Báo Nhật viết về tham vọng của BYD ở Việt Nam - ảnh 1
BYD đặt mục tiêu mở rộng mạnh mẽ tại Việt Nam. Ảnh: Forbes

Trong một tuyên bố gửi qua email cho Reuters, ông Lực nói rằng: “BYD đang đàm phán với một số địa phương ở Việt Nam để tối ưu hóa kế hoạch xây dựng nhà máy”.

Được biết mẫu Atto 3 sẽ có giá từ 766 triệu đồng, cao hơn một chút so với mức giá khởi điểm 675 triệu đồng của mẫu xe nội địa VinFast VF 6.

Ngoài BYD, các thương hiệu Trung Quốc khác như Omoda, Jaecoo, Haval và Lynk & Co cũng đang đồng loạt đổ bộ vào thị trường Việt Nam.

Omoda và Jaecoo dự kiến sẽ sớm mở một nhà máy sản xuất tại Thái Bình với công suất lên tới 200.000 xe mỗi năm. BYD cũng cân nhắc việc xây dựng một nhà máy ô tô tại nước ta.

Những động thái này cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu xe lâu đời như Toyota, Hyundai và Honda.

Trong báo cáo hồi tháng 5, ngân hàng HSBC ước tính rằng doanh số bán xe máy điện và ô tô điện hàng năm của Việt Nam có thể tăng từ dưới 1 triệu chiếc vào năm 2024 lên hơn 2,5 triệu chiếc vào năm 2036.

Theo Nikkei Asia, Reuters

>> BYD chính thức trình làng thị trường Việt Nam 3 mẫu xe điện: Mẫu đắt nhất có giá từ 1,19 tỷ đồng

Tỷ phú giàu thứ hai châu Á công bố kế hoạch xây cảng biển tại Việt Nam, khoản đầu tư là bao nhiêu?

Việt Nam tặng Lào 20 xe điện VinFast, Chủ tịch nước Tô Lâm cầm lái chở lãnh đạo Lào

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bao-nhat-viet-ve-tham-vong-cua-byd-o-viet-nam-124320.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Báo Nhật viết về tham vọng của BYD ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH