Khách hàng mục tiêu của phân khúc hàng hiệu bao gồm giới siêu giàu trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài, chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Hàn Quốc.
Từ năm 2015 - 2020, số người siêu giàu của Việt Nam đạt khoảng 19.500 người, tăng 6%/năm. Đến năm 2025, dân số siêu giàu sẽ đạt trên 25.800 người, là một trong những nguồn cầu quan trọng của phân khúc này trong tương lai.
“Các thương hiệu xa xỉ đã chứng tỏ sức hấp dẫn đối với những người giàu mới nổi. Người mua căn hộ có thương hiệu được đảm bảo về một sản phẩm chất lượng, nguồn cung hạn chế với giá trị thương hiệu cao cấp”, ông Troy nói.
Đánh giá của một số chuyên gia BĐS cho thấy, trong khu vực, giá cả của BĐS hàng hiệu tại Việt Nam khá cạnh tranh, đi cùng với đó là triển vọng tăng trưởng vốn, lợi suất hấp dẫn, đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài. Khoảng 65% người mua là nhà đầu tư dài hạn; 30% là khách thuê, trong khi các nhà đầu cơ chiếm khoảng 5%.
Đáng chú ý, chính sách pháp lý và đầu tư BĐS tại Việt Nam dần được nới lỏng đối với người mua nước ngoài và đối với các nhà phát triển. Đặc biệt, không có thêm thuế cho các BĐS hạng sang. Công dân nước ngoài được phép sở hữu tài sản như đã ghi trong hợp đồng thương mại nhưng chỉ giới hạn trong thời hạn thuê nhà là 50 năm.
Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng có lời khuyên cho khách hàng về cam kết lợi nhuận của BĐS hàng hiệu. Theo ông Lê Hoàng Châu, thị trường chứng kiến một số dự án BĐS hàng hiệu có cam kết lợi nhuận đảm bảo lên đến 18%/năm trong thời hạn 3 năm và từ 9% - 10%/năm trong thời hạn 10 năm. Thực tế, lợi nhuận cam kết đang dần bị thị trường loại bỏ vì đòi hỏi nhiều gánh nặng về chi phí quản lý vận hành.
Một số chuyên gia cho biết, châu Á - Thái Bình Dương được dự báo là một điểm nóng của BĐS hàng hiệu, với số lượng dự án ngày càng tăng. Chi phí đầu vào thấp hơn trong khu vực gây ra rủi ro phát triển ít hơn nhưng có tiềm năng hấp dẫn để tiếp cận nhu cầu mới.
Tầng lớp trung lưu và thượng lưu đang phát triển hiện nay chính là trợ lực thúc đẩy tiềm năng lớn hơn nữa cho các BĐS hàng hiệu tại Việt Nam. BĐS hàng hiệu ở các thành phố lớn cũng sẽ được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ hơn với nhiều cơ hội và tiềm năng, mang đến những công trình chất lượng vượt trội, dịch vụ sang đến từ những thương hiệu và dịch vụ 5 sao.