Bắt giữ người phụ nữ cho vay tín dụng đen với lãi suất cao

06-02-2024 11:03|Trâm Anh

Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) bắt giữ đối tượng Bùi Thị Hương về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

Ngày 5/2, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Công an huyện Thạch Thành đã bắt giữ đối tượng Bùi Thị Hương (sinh năm 1986) ở xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Bùi Thị Hương tại cơ quan công an
Bùi Thị Hương tại cơ quan công an

Trước đó, Công an huyện Thạch Thành phát hiện trên địa bàn xã Thành Mỹ xuất hiện một đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự nên đã lập chuyên án đấu tranh.

>> Liên quan một vụ cho vay nặng lãi, một đối tượng đã bỏ trốn

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Thạch Thành đã xác định, khoảng tháng 12/2019, chị B.T.T. ở xã Thành Mỹ có vay của Bùi Thị Hương số tiền 50 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày. Đến tháng 10/2023, Hương thu lời bất chính từ việc cho chị T vay tiền với lãi suất cao số tiền trên 170 triệu đồng.

Mở rộng vụ án, Công an huyện Thạch Thành còn phát hiện từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, Bùi Thị Hương đã cho nhiều người dân nghèo trên địa bàn xã Thành Mỹ vay tiền với lãi suất "cắt cổ", thu lời bất chính trên 600 triệu đồng.

Khám xét nơi ở của Bùi Thị Hương, lực lượng công an đã thu giữ nhiều hợp đồng mua bán, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thạch Thành tiếp tục điều tra, làm rõ.

>> Bắt nhóm tín dụng đen móc nối nhân viên ngân hàng cho vay lãi lên đến 188%/năm

Cho tiểu thương ở chợ vay nặng lãi, một đối tượng bị bắt giữ khẩn cấp

Mối nguy hiểm mang tên 'tín dụng đen': Đâu là lối thoát?

Công an TP Hồ Chí Minh bắt cùng lúc 3 nhóm tín dụng đen cộm cán tại thành phố

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-giu-nguoi-phu-nu-cho-vay-tin-dung-den-voi-lai-suat-cao-222510.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắt giữ người phụ nữ cho vay tín dụng đen với lãi suất cao
POWERED BY ONECMS & INTECH