Quốc tế

Bật mí câu chuyện Nội Bài lọt TOP 11 các sân bay có thời gian chờ đợi ngắn nhất thế giới

Lan Nhi 15/08/2023 - 07:30

Sân bay quốc tế Nội Bài bất ngờ đạt được vị trí thứ 11 đáng chú ý trong số các sân bay hàng đầu thế giới về quản lý thời gian xếp hàng, giữ vị trí thứ 5 trong khu vực châu Á.

Thông qua những đánh giá của hành khách từ hãng hàng không Airline Quality đã xếp hạng thời gian xếp hàng theo thang điểm từ 1 đến 5 sao, website Casago, một website chuyên cung cấp dịch vụ du lịch kiểm tra và phân tích các sân bay sao cho bảng xếp hạng đảm bảo tính toàn diện và chính xác.

Theo một phân tích gần đây của Casago, Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội đứng thứ 11 với 63,33% đánh giá 4 và 5 sao về thời gian xếp hàng.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là sân bay quốc tế Changi Singapore với 74,5% đánh giá tích cực. Đây cũng là sân bay đạt giải thưởng tốt nhất thế giới của Skytrax năm 2023.

Tiếp theo là sân bay quốc tế Siem Reap ở Campuchia với 71,43%. Đứng thứ ba là sân bay quốc tế Cape Town của Nam Phi với 70,45%, thứ tư là sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo, Nhật Bản với 68,25% bình luận tích cực.

Bên cạnh đó, top 20 có các đại diện khác từ châu Á như sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) ở vị trí thứ 9; sân bay quốc tế Narita của Tokyo, Nhật Bản ở vị trí thứ 15; và sân bay Incheon tại Seoul, Hàn Quốc ở vị trí thứ 20.

Nội Bài bất ngờ lọt top sân bay có thời gian xếp hàng ngắn nhất thế giới, nguyên nhân do đâu?
Bảng xếp hạng top 20 sân bay quốc tế quản lý thời gian xếp hàng tốt nhất thế giới theo nghiên cứu của website Casago.

Nội Bài đã làm những gì để lọt TOP 11

Đằng sau là sự nỗ lực đến từ nhiều hướng. Sân bay quốc Tế Nội Bài đang dần chiếm được sự yêu thích của du khách quốc tế cũng như người Việt Nam.

Áp dụng thử nghiệm mới giúp giảm thời gian chờ

Đằng sau thành tích của Nội Bài trong lĩnh vực này là sự cống hiến của sân bay trong việc cung cấp trải nghiệm du lịch đẳng cấp thế giới. Để giữ vững được thành công đang có, cảng hàng không này luôn nỗ lực trong việc áp dụng công nghệ, thử nghiệm mới nhằm tạo sự thoải mái cho khách hàng và giảm thời gian chờ.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận cho Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài tiếp tục triển khai thử nghiệp mô hình phối hợp ra quyết định (Airport Collaborative Decision Making, gọi tắt là A-CDM).

Theo đó, khi triển khai A-CDM sẽ giúp tối ưu hóa việc sử dụng cơ sở hạ tầng sân bay; khai thác đúng giờ, giảm thiểu kế hoạch phân bổ vị trí đỗ, quầy check-in, gate; tối ưu thời gian quay đầu của tàu bay; cải thiện khả năng dự báo tình huống và tiết kiệm thời gian bay; giảm thiểu tắc nghẽn trên đường lăn, sân đỗ; Tối ưu thứ tự khởi hành; Tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao hiệu quả vận chuyển,...

Khi di chuyển qua các Cảng hàng không có hệ thống A-CDM, hành khách sẽ được trải nghiệm những chuyến bay có tỷ lệ đúng giờ cao, hạn chế những tình huống bay vòng để chờ hạ cánh, giảm thiểu các tình huống tàu bay dừng chờ lâu trên đường băng, đồng thời công tác phục vụ hành lý, hàng hóa của chuyến bay sẽ được phục vụ tốt hơn,…

Nội Bài bất ngờ lọt top sân bay có thời gian xếp hàng ngắn nhất thế giới, nguyên nhân do đâu?
Sân bay quốc tế Nội Bài và nỗ lực tăng trải nghiệm của khách hàng

Ví dụ trong trường hợp sân bay đến mật độ bay quá dày hay thời tiết dự báo không thuận lợi, thay vì chuyến bay khởi hành theo kế hoạch và bay vòng trên trời để chờ tiếp thu thì sân bay có A-CDM điều chỉnh lại giờ cất cánh cho phù hợp, khách chỉ phải chờ tại nhà ga và tàu bay khởi hành theo thời gian mới, không phải bay vòng chờ tại nơi đến.

Sử dụng tài khoản định danh VNeID khi làm thủ tục sân bay

Với các khách di chuyển nội địa, chỉ cần bật app VNeID là có đầy đủ giấy tờ để làm thủ tục check-in và soi chiếu an ninh.

Theo thống kê của sân bay nội, qua thực hiện thí điểm từ 1/6 - 1/8/2023, quá trình thí điểm được ghi nhận với gần 7.000 lượt khách sử dụng VNeID làm thủ tục bay qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Qua số liệu báo cáo đánh giá ban đầu, thời gian để nhân viên an ninh hàng không kiểm tra trực quan tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với một hành khách (không tính thời gian xếp hàng) dao động từ 10 - 140 giây. Thời gian kiểm tra bằng quét mã QR code tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với một hành khách dao động từ 5 - 15 giây. Tất cả việc quét mã QR code thành công và 100% tài khoản định danh điện tử mức độ 2 sau khi quét QR code đều cho kết quả là tài khoản do Bộ Công an cấp.

Đại diện sân bay quốc tế Nội Bài chia sẻ, với tư cách nhà khai thác cảng, đơn vị nhận thấy việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID giúp tạo thuận lợi cho việc quản lý tại sân bay, giảm thiểu rủi ro an ninh và tiết kiệm thời gian thủ tục, nâng cao hiệu quả hoạt động khi ứng dụng công nghệ số vào hoạt động Cảng hàng không.

Tuy nhiên, việc thực hiện cũng cho thấy một số trường hợp hành khách gặp khó khăn do trục trặc về tài khoản định danh, lỗi do mất kết nối mạng Internet, chưa quen thao tác trên ứng dụng VNeID, quên mật khẩu đăng nhập, một số hành khách sau khi mở VNeID thì căn cước công dân hết hạn nên không được chấp nhận.

Vùng duy nhất ở Việt Nam không giáp biển: Có nơi cao đến 1.000m, sắp có sân bay quốc tế đầu tiên

Tỉnh có thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam 'khoe' những cái 'nhất', sẽ phát triển thành 34 đô thị

Quốc gia giàu có top đầu thế giới, cứ 3 người lại có một triệu phú nhưng lại phải 'đi nhờ' sân bay của 'hàng xóm'

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-mi-cau-chuyen-noi-bai-lot-top-11-cac-san-bay-co-thoi-gian-cho-doi-ngan-nhat-the-gioi-196365.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bật mí câu chuyện Nội Bài lọt TOP 11 các sân bay có thời gian chờ đợi ngắn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH