Tài chính Ngân hàng

Bất ngờ với con số hơn 102.000 tỷ đồng tiền thuế được miễn, giảm

Hoàng Hiếu 28/09/2024 - 21:28

Với mục tiêu và phương châm ‘Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ’, ngành Thuế luôn nỗ lực, chú trọng đẩy mạnh cải cách thể chế chính sách thuế.

Ngày 27/9, Tổng Cục Thuế đã tổ chức hội nghị đối thoại với người nộp thuế từ 5 tỉnh, thành phố phía Nam tại TP.HCM, thu hút sự tham gia của hơn 290 doanh nghiệp (DN) và người nộp thuế.

Mục tiêu chính của hội nghị là lắng nghe và tháo gỡ các khó khăn trong việc thực hiện các quy định về thuế, đồng thời cập nhật về những chính sách hỗ trợ tài chính.

Phó Tổng cục trưởng Mai Sơn đã chia sẻ về các chính sách hỗ trợ tài chính trong bối cảnh khó khăn kinh tế hiện tại. Ông cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng số tiền thuế, phí và tiền thuê đất được gia hạn, miễn, giảm đạt khoảng 102.000 tỷ đồng.

Bất ngờ với con số hơn 102.000 tỷ đồng tiền thuế được miễn, giảm
Phó Tổng cục trưởng Mai Sơn điều hành Hội nghị, nguồn: Internet

Phó Tổng cục trưởng khẳng định, trong những năm qua, với mục tiêu và phương châm “Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”, ngành Thuế luôn nỗ lực, chú trọng đẩy mạnh cải cách thể chế chính sách thuế.

“Mặc dù vẫn còn đó những vấn đề về chính sách, thủ tục hành chính và sự tuân thủ của DN và người nộp thuế trong thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước cần phải xem xét thấu đáo hơn, tuy nhiên buổi đối thoại đã mở ra một tinh thần cầu thị, lắng nghe và hợp tác giữa cơ quan thuế, DN và người nộp thuế”, ông Sơn chia sẻ.

Hội nghị lần này, với tinh thần cầu thị và cởi mở, đã mở ra một kênh trao đổi hiệu quả giữa cơ quan thuế và cộng đồng DN. Điều này không chỉ góp phần nâng cao sự minh bạch trong quản lý thuế mà còn khẳng định cam kết của ngành thuế trong việc hỗ trợ người nộp thuế và thúc đẩy môi trường kinh doanh bền vững.

>>

Những điều cần biết khi gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất

Một doanh nghiệp bức xúc vì chậm hoàn thuế VAT: 529 tỷ đồng chưa được giải quyết sau 6 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-voi-con-so-hon-102000-ty-dong-tien-thue-duoc-mien-giam-250811.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ với con số hơn 102.000 tỷ đồng tiền thuế được miễn, giảm
POWERED BY ONECMS & INTECH