Bắt Phó Giám đốc một chi nhánh ngân hàng làm giả số đỏ, cấu kết cho vay nặng lãi

06-07-2023 09:32|Anh Khang

Nhân viên ngân hàng giả vờ tiếp nhận hồ sơ và đồng ý giải ngân trước một phần tiền cho khách hàng nhưng thực chất là chuyển tiền từ các đối tượng cho vay sang cho họ.

Ngày 5/7, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Viện KSND tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Đồng thời, cơ quan công an cũng khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Trần Viết Kiều (SN 1980, ngụ TP.HCM), Phó Giám đốc Ngân hàng VIB (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

Theo cơ quan công an, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương gần đây phát hiện đã nhóm đối tượng có hành vi cấu kết nhân viên ngân hàng tìm kiếm các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay số tiền lớn trong thời gian ngắn để đáo hạn ngân hàng.

Sau đó, nhân viên ngân hàng giả vờ tiếp nhận hồ sơ và đồng ý giải ngân trước một phần tiền nhưng thực chất là chuyển tiền từ các đối tượng cho vay sang cho họ. Sau một thời gian, nhân viên ngân hàng thông báo hồ sơ vay ngân hàng không thể thực hiện được và yêu cầu cá nhân phải trả nợ gốc và tiền lãi từ 0,4 – 0,5%/ngày.

Trường hợp các cá nhân không trả tiền nợ gốc và lãi, nhóm đối tượng đến nhà ép buộc cá nhân viết giấy nợ và chiếm đoạt các tài sản khác của họ để cấn trừ nợ.

Bên cạnh đó, nhân viên ngân hàng còn sử dụng thủ đoạn làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của cá nhân để đưa vào ngân hàng để làm thủ tục vay vốn.

Qua điều tra ban đầu, Trần Viết Kiều khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện hành vi làm giả 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các cá nhân với mục đích làm thủ tục vay vốn tại ngân hàng; Kiều chưa kịp thực hiện thì đã bị cơ quan công an phát hiện.

Lừa đảo qua mạng nhức nhối đến bao giờ?

Lừa đảo đáo hạn ngân hàng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng tại Quảng Bình

Hacker 9x lấy cắp gần 10 tỷ đồng của một ngân hàng lớn tại TP. HCM

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-pho-giam-doc-mot-chi-nhanh-ngan-hang-lam-gia-so-do-cau-ket-cho-vay-nang-lai-190934.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắt Phó Giám đốc một chi nhánh ngân hàng làm giả số đỏ, cấu kết cho vay nặng lãi
POWERED BY ONECMS & INTECH