Bắt tạm giam Phó Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

16-01-2024 15:48|Yên Hoàng

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Vũ Hải cùng 5 đồng phạm vừa bị Công an TP. HCM khởi tố, bắt tạm giam về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngày 16/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM (PC01) cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 6 bị can là lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, lãnh đạo và cán bộ Phòng Tàu sông - Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Cụ thể, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Nguyễn Vũ Hải (46 tuổi, ngụ TP. Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam), Bùi Quốc Hưng (Trưởng phòng Tàu sông), Đậu Ngọc Bình (Phó phòng Tàu sông), Phan Huy Liêm (Đăng kiểm viên phòng Tàu sông), Vũ Văn Sơn (Đăng kiểm viên phòng Tàu sông) về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Bắt tạm giam Phó Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam
Ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam tại Cơ quan Công an

Đồng thời, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Kỳ Hình (nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" (trước đó ngày 16/1/2023, ông Trần Kỳ Hình đã bị khởi tố về tội "Nhận hối lộ" trong vụ án liên quan đến các sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm đường bộ).

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Các bị can trên bị khởi tố vì có những sai phạm trong hoạt động đánh giá, cấp đánh giá năng lực cho các cơ sở đóng mới, hoán cải, sửa chữa phục hồi phương tiện thủy nội địa.

Cũng liên quan nội dung sai phạm này, trước đó, ngày 22/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã khởi tố đối với 9 bị can, trong đó có 6 người bị khởi tố về các sai phạm liên quan hoạt động đánh giá, cấp xác nhận đánh giá năng lực xưởng.

Như vậy, với các sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm thủy nội địa, đến nay, Công an TP. HCM đã khởi tố tổng cộng 35 bị can với nhiều tội danh khác nhau.

Đối với vụ án liên quan đăng kiểm đường bộ, đường thủy nội địa và mở rộng lĩnh vực đào tạo sát hạch lái xe, đến nay Công an TP. HCM đã khởi tố, điều tra tổng cộng 9 vụ án với 251 bị can.

> > Bắt giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Kiên Giang

Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh về tội 'Buôn lậu'

Đường dây khai thác 11.000m3 cát lậu trên sông Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam 4 người

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp vì xét cấp đất nền trái phép

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-tam-giam-pho-cuc-truong-cuc-dang-kiem-viet-nam-220129.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắt tạm giam Phó Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH