Trên thị trường xe cũ, không ít mẫu SUV đời sâu đang được rao bán với mức giá chỉ từ 70 đến hơn 100 triệu đồng. Dù tuổi đời đã cao, nhiều xe vẫn được chủ rao “chạy chất”, bền bỉ như “nồi đồng cối đá”.
Hàng trăm chủ xe điện chở khách du lịch ở Cửa Lò (Nghệ An) đang thấp thỏm lo âu khi phương tiện mưu sinh đứng trước nguy cơ bị ‘xóa sổ’ vì không có tuyến đường riêng phù hợp với Nghị định 165/2024/NĐ-CP của Chính phủ.
Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mới, khi một số đối tượng giả danh cơ quan này yêu cầu chủ phương tiện chuyển khoản 10.000 đồng vào tài khoản ngân hàng mang tên Cục.
Không ít tài xế do chưa nắm rõ quy định mới trong Nghị định 168 nên vẫn sử dụng xe 7 chỗ để chở 8 người, vô tình vi phạm lỗi chở quá số người cho phép.
Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất phương án kiểm định khí thải theo năm sản xuất và thực hiện trước với những xe có tuổi đời cao nhằm giảm nguy cơ ùn tắc.
Cục Đăng kiểm Việt Nam không chỉ đề xuất biểu giá kiểm định thấp hơn cho xe điện, mà còn kiến nghị thành lập “Quỹ chuyển đổi giao thông xanh” để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp nhỏ thay thế phương tiện cũ, không đạt chuẩn khí thải.
Không chỉ mỗi xe kinh doanh vận tải “nằm bãi” mà tất cả các xe tạm dừng lưu hành liên tục từ 30 ngày trở lên đều thuộc đối tượng không chịu phí đường bộ là đề xuất mới của Bộ Xây dựng.
Sau nhiều lần lên kế hoạch, TP.HCM chính thức ấn định thời điểm bắt đầu kiểm soát khí thải xe gắn máy vào đầu năm 2027, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực giảm ô nhiễm không khí và hướng tới giao thông xanh, bền vững.
Ngày 5/6, TAND TP. Huế mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên án đối với 6 bị cáo trong vụ án "Nhận hối lộ" xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên - Huế (nay là Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới TP. Huế).
Để triển khai đo khí thải cho 5,6 triệu xe máy ở Hà Nội và 8,6 triệu xe tại TPHCM, 2 địa phương này cần lần lượt 400 và 600 cơ sở kiểm định. Theo chuyên gia, nếu không tính toán hợp lý sẽ ''vỡ trận'', không thể thực hiện.
Hà Nội, TPHCM với hàng triệu xe máy cũ, có thể triển khai việc đo khí thải xe máy từ 1/1/2027 không? Những xe có tuổi đời trên 10 năm, không đạt điều kiện khí thải sẽ được giải quyết ra sao?
Từ năm 2030, thị trường ô tô Việt Nam có thể chứng kiến một cuộc “đại phẫu” chưa từng có khi hàng loạt mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE) đối mặt nguy cơ dừng bán.
Honda Future 125 FI đang nổi lên như một “ngôi sao” sáng giá, hội tụ đủ các yếu tố từ thiết kế hiện đại, động cơ mạnh mẽ cho tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.
Nếu áp dụng lộ trình kiểm định khí thải xe máy thì xe vi phạm sẽ bị phạt từ 200.000 - 300.000 đồng/lần và 16 - 20 triệu đồng đối với cơ sở kiểm định khí thải không đúng quy định.
Skoda Kushaq hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc crossover cỡ nhỏ, nơi các mẫu xe như Mitsubishi Xforce, Kia Seltos và Hyundai Creta đang cạnh tranh khốc liệt.
Thời gian gần đây nhiều ý kiến thắc mắc về quy trình xử lý phạt nguội. Trong đó, không ít người cho rằng sau 1 năm lỗi phạt nguội sẽ hết hiệu lực dù chưa nộp phạt.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, đa số xe kinh doanh của doanh nghiệp và cá nhân đều vay thế chấp ngân hàng bằng chứng nhận đăng ký xe nên không thể rút/mượn ra để đem đến cơ quan CSGT đổi chứng nhận đăng ký xe.
Sau sắp xếp, hợp nhất giữa 2 Bộ Xây dựng và Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng còn 23 đơn vị, trong đó 6 đơn vị tham mưu tổng hợp, 13 đơn vị chuyên ngành và 4 đơn vị sự nghiệp công lập.
Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam đã kiến nghị cơ quan có thẩm quyền nới lỏng việc yêu cầu các xe phải có đăng ký đúng với màu biển số xe mới được đăng kiểm trong vòng 6 tháng.
Đăng kiểm xe ô tô là hoạt động kiểm tra, đánh giá lần đầu và định kỳ tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định đối với xe ô tô.
Tại phiên phúc thẩm, do 2 cựu Cục trưởng cục Đăng kiểm có tình tiết mới đó là khắc phục thêm thiệt hại nên Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Trần Kỳ Hình 2-3 năm tù, Đặng Việt Hà từ 1-2 năm tù.