Xã hội

Bé gái 2 tuổi tử vong sau bữa ăn, cô giáo kể lại phút đưa đi cấp cứu

Lê Huyền 23/09/2024 20:37

Liên quan đến việc bé K. 2 tuổi tử vong sau bữa ăn ở Trường mầm non V.H, quận 6, TPHCM. Cô giáo cho bé ăn đã kể lại sự việc này.

Sáng nay (23/9) ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD-ĐT quận 6 đã đến thăm hỏi, động viên gia đình bé K.

Ông Uyên cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm việc, điều tra, tìm ra nguyên nhân bé K. tử vong. Lãnh đạo UBND quận 6 cũng có chỉ đạo cơ quan công an làm rõ lý do này. Ông Uyên chia sẻ nỗi mất mát với gia đình bé K.

Cũng trong sáng nay, ông Uyên và các chuyên viên Phòng GD-ĐT quận 6 tới Trường mầm non V.H để làm việc với ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên nhà trường. Trưởng phòng GD-ĐT quận 6 đề nghị các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tập trung làm việc, chăm sóc chu đáo cho trẻ.

Tại đây, cô T., người trực tiếp đút cơm cho bé K. kể lại sự việc. Cô T. cho biết, sáng đó các bé ở trường ăn 2 món, trong đó tô 1 cơm với cá chưng tương; tô 2 là cơm với mướp nấu nấm. Sau khi bé K. ăn hết tô 1 thì ăn tô 2 vào khoảng 10h35. Bé K. ăn được 1/3 tô 2 là cô T. thấy môi bé tím. Lúc này cô vội xoay người lại đỡ bé vào sát cô.

“Lúc đó tôi lay bé, kêu bé nhưng thấy môi bé tím hơn. Tôi nghĩ bé sặc nên đã sơ cứu cho bé bằng cách vỗ lưng nhưng thấy không ổn nên gọi bảo vệ lấy xe. Lúc này một cô giáo khác gọi cho hiệu trưởng và phụ huynh. Cả ba hành động này diễn ra cùng một lúc”- lời cô T.

Cũng theo cô T. chưa đầy 2 phút sau, cô đã lên xe cùng bảo vệ đưa bé tới bệnh viện quận 6. Trên đường đi cô có lay, gọi tên, nhưng bé chỉ chớp mắt và ọc thức ăn lên người. Ngay sau đó, bé K. được đưa vào phòng cấp cứu còn cô T. phải ra ngoài.

Cô T. kể thêm, sáng đó bé K. đi học thì bình thường, vui chơi ngoài sảnh. Có lúc bé nhìn cô và cô thấy mũi bé chảy nên có lau cho bé. Bé chạy tới nhìn cô nên cô đã ôm bé vào lòng và thơm bé. Sau khi vui chơi ở sảnh thì các bé vào phòng uống nước, vệ sinh, rửa tay, lau mặt và vô bàn ăn cơm.

Nữ giáo viên này cũng kể rằng, trước ngày trung thu (hôm 16/9) ba mẹ đưa bé K. tới lớp và bé bị sốt. Lúc này cô T. gọi cho mẹ của K. nhưng không thấy bắt máy. Cô T. thấy thuốc hạ sốt được phụ huynh để sẵn trong ba lô nên đã cho bé uống.

"Lát sau mẹ bé K. gọi lại cho tôi. Tôi nói với mẹ bé rằng: cô gọi cho mẹ không được nên đã cho bé uống thuốc. Mẹ bé K. có nhờ tôi theo dõi bé giùm. Nhưng lúc sau bé K. lại sốt. Tôi gọi cho ba mẹ đón bé về để đi khám bệnh. Ngày hôm đó bé sốt 2 lần như vậy” - cô T. kể.

Đến hôm sau (17/9), bé K. đi học bình thường. Mẹ bé có gửi thuốc nhờ cô T. cho uống. Mẹ bé K. nói rằng thuốc ho, sổ mũi, có đờm. Nhưng sau đó cô T. thấy bé vẫn ho nhiều nên đã báo cho mẹ bé là thuốc này không hiệu nghiệm. Có gì mẹ đổi thuốc, đổi bác sĩ cho bé.

Cô Q. - Hiệu trưởng Trường mầm non V.H cho hay, khi ở phòng cấp cứu bệnh viện quận 6 cô đã hỏi bác sĩ, bé K. thế nào thì có nghe bác sĩ nói rằng: “nhịp tim có rồi”. Lúc đó mẹ của bé K. cũng nghe, còn ba thì mới vào. Lúc này bác sĩ có hỏi gia đình ba mẹ của bé là ai, tim đã đập nhưng phải chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1.

Cô Q., cô T. cùng các giáo viên của trường đều đi theo bé K. đến bệnh viện Nhi Đồng 1 và túc trực ở đấy. “Chúng tôi ở bệnh viện suốt, cho tới khi bé đưa vào phòng chuyên khoa đặc biệt. Lúc này người thân của bé nhủ chúng tôi về đi. Đêm đó chúng tôi về, tới 5h sáng ngày 21/9, cô T. gọi cho phụ huynh thì không thấy bắt máy. Tới 6h, phụ huynh bé K. gọi lại cho cô nói bé đã đi rồi, đi lúc 1h30", cô Q. nghẹn giọng.

Cô T. và cô Q. và các cô giáo đều rất mong cơ quan công an sớm tìm ra nguyên nhân bé K. tử vong.

>>Bé 2 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân sau giờ ăn trưa ở trường mầm non

Bé 2 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân sau giờ ăn trưa ở trường mầm non

Chỉ đạo làm rõ, không bao che vụ suất cơm giáo viên mầm non chỉ có 2 miếng chả

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/be-gai-2-tuoi-tu-vong-sau-bua-an-co-giao-ke-lai-phut-dua-di-cap-cuu-2325162.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bé gái 2 tuổi tử vong sau bữa ăn, cô giáo kể lại phút đưa đi cấp cứu
POWERED BY ONECMS & INTECH