Xã hội

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo có fanpage ghép hình, giả mạo bác sĩ trưởng khoa

Bạch Dương 10/09/2024 - 17:33

Không chỉ mạo danh tên bệnh viện, fanpage còn cắt ghép hình ảnh với nội dung tự nhận là trưởng khoa thẩm mỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy để lừa đảo người dân.

Bệnh viện Chợ Rẫy chiều nay (10/9) tiếp tục cảnh báo về một trang giả mạo, tự xưng là bác sĩ trưởng khoa đang công tác tại khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy. Đối tượng này tự nhận là PGS.TS Bác sĩ Văn Thanh.

mao danh cr2.jpg
Fanpage mạo danh bác sĩ trưởng khoa Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

“Chúng tôi xin khẳng định, khoa Tạo hình thẩm mỹ không có bác sĩ trưởng khoa nào tên PGS.TS Bác sĩ Văn Thanh như hình ảnh đại diện mà trang giả mạo này đăng tải” – đại diện bệnh viện nhấn mạnh. Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ hiện nay của bệnh viện là TS.BS. Trần Văn Dương.

Bên cạnh đó, hình nền của fanpage này đã sử dụng hình ảnh tập thể khoa Nội soi Bệnh viện Chợ Rẫy đã bị cắt ghép, đưa hình bác sĩ giả mạo chèn vào, mục đích gây nhầm lẫn cho khách hàng nhằm trục lợi.

Theo đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, mỗi ngày đơn vị nhận rất nhiều tin nhắn, cuộc gọi của khách hàng để xác minh những địa chỉ được đăng tải trên mạng. Nhiều người bệnh đã tiền mất tật mang khi tin tưởng nhầm vào các bác sĩ giả mạo này.

Bệnh viện đã nhiều lần bị mạo danh, từ giả mạo tuyển dụng, quảng cáo thẩm mỹ đến lừa gạt người bệnh, người nhà bệnh nhân, thậm chí cả nhân viên y tế.

Đáng lên án nhất là vụ lừa đảo mất nhân tính "con đang cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy". Kẻ gian đóng giả giáo viên, người trong nhà trường thực hiện các cuộc gọi thông báo đến phụ huynh là con của họ bị tai nạn, chấn thương sọ não, đang được mổ gấp và yêu cầu chuyển tiền để đóng viện phí. Vì lo lắng sức khỏe của con, nhiều người sập bẫy, chuyển tiền cho kẻ gian.

Bệnh viện Bình Dân (TPHCM) cũng lên tiếng cảnh báo về một số trang mạng xã hội giới thiệu là Phòng khám Nam khoa Bệnh viện Bình Dân nhưng địa chỉ lại là một phòng khám tư trên địa bàn quận 5.

Bệnh viện Quân y 175 từng thông tin về nhiều trang cá nhân, phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ mang các tên như: "Viện thẩm mỹ 175", "Bệnh viện 175"... để quảng cáo và thu hút bệnh nhân. Những trang fanpage giả mạo trên đã ngang nhiên sao chép và đăng tải lại các bài đăng, logo, ảnh bìa trang chính thức của bệnh viện. Thậm chí, một số trang giả mạo còn lợi dụng danh tiếng của bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 để gây nhầm lẫn, trục lợi.

>>Một phụ nữ nguy kịch sau hút mỡ tạo hình

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Mạo danh lãnh đạo Cục An ninh điều tra để đòi nợ thuê, chạy án

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/benh-vien-cho-ray-canh-bao-co-fanpage-ghep-hinh-gia-mao-bac-si-truong-khoa-2320521.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo có fanpage ghép hình, giả mạo bác sĩ trưởng khoa
POWERED BY ONECMS & INTECH