Bất động sản

Bệnh viện đa khoa lớn nhất tỉnh ở Đông Bắc Bộ quy mô 1.000 giường bệnh dự kiến vận hành năm 2025

Chi Chi 17/10/2024 - 09:28

Bệnh viện tại tỉnh này có tổng vốn đầu tư gần 1.800 tỷ đồng, đến nay đã tròn 1 năm thực hiện khởi công.

Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang được khởi công vào cuối tháng 9/2023 và chính thức bắt đầu xây dựng sau đó 1 tháng. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Tuyên Quang.

Dự án được thực hiện trên khu đất rộng hơn 16ha tại xã Lưỡng Vượng, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Bệnh viện có quy mô 1.000 giường, bao gồm đầy đủ các hạng mục theo tiêu chuẩn của bệnh viện đa khoa hạng I cấp tỉnh, như: Khu khám chữa bệnh, khu điều trị ngoại trú, cấp cứu, khu kỹ thuật nghiệp vụ, nội trú, khoa Vật lý hạt nhân, khoa A10, khoa Dinh dưỡng…

Bệnh viện đa khoa lớn nhất tỉnh miền núi ở Đông Bắc Bộ quy mô 1.000 giường bệnh dự kiến vận hành năm 2025
Công trường dự án. Ảnh: Báo Lao Động

Tổng vốn đầu tư cho dự án là 1.796 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương. Đây cũng là bệnh viện lớn và hiện đại nhất tỉnh Tuyên Quang tính đến thời điểm hiện tại.

Theo báo Lao Động, sau đúng một năm kể từ khi khởi công, các khối nhà chuyên môn của bệnh viện nghìn tỷ này đã dần hình thành. Một trong bốn khối nhà đầu tiên đã được cất nóc, trong khi các hạng mục khác đang ở giai đoạn làm móng.

Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng - đơn vị chịu trách nhiệm thi công phần hạ tầng cho biết, việc san lấp nền đã cơ bản hoàn thành. Hiện tại, các hạng mục như tường bao, cổng chính, cổng phụ và hệ thống đường nội bộ đang tiếp tục được triển khai.

>> Bệnh viện hạng đặc biệt lớn nhất Việt Nam thêm diện tích, tăng khả năng khám chữa bệnh

Bệnh viện đa khoa lớn nhất tỉnh miền núi ở Đông Bắc Bộ quy mô 1.000 giường bệnh dự kiến vận hành năm 2025
Phối cảnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: BVĐK Tuyên Quang

Dự án Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang được chia làm 2 giai đoạn. Dự kiến, giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025 và bàn giao cho Sở Y tế tỉnh để đưa vào sử dụng.

Khi hoàn thành, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang sẽ là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, thay thế cơ sở cũ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân với đầy đủ các dịch vụ y tế từ khám, điều trị nội trú, ngoại trú đến cấp cứu, và nhiều chuyên khoa tiên tiến.

Tuyên Quang là tỉnh miền núi Đông Bắc Việt Nam, diện tích 5.867,9km2, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 165km, tiếp giáp với tỉnh Hà Giang ở phía Bắc; Bắc Kạn, Thái Nguyên ở phía Đông; Cao Bằng ở phía Đông Bắc; Yên Bái ở phía Tây; Phú Thọ và Vĩnh Phúc ở phía Nam.

>> Dự án bệnh viện đa khoa gần 1.700 tỷ tại tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa rõ tương lai dù 'bất động' 8 năm qua

Vựa lúa cả nước: Từ ‘vùng trũng’ cao tốc nay thăng hạng mạng lưới hạ tầng giao thông

Cận cảnh 200 km cao tốc 'trắng' trạm nghỉ, cây xăng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/benh-vien-da-khoa-lon-nhat-tinh-mien-nui-o-dong-bac-bo-quy-mo-1000-giuong-benh-du-kien-van-hanh-nam-2025-254211.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bệnh viện đa khoa lớn nhất tỉnh ở Đông Bắc Bộ quy mô 1.000 giường bệnh dự kiến vận hành năm 2025
POWERED BY ONECMS & INTECH