Bất động sản

Cao tốc dài gần 105km đi qua vùng Đông Bắc Bộ Việt Nam sẽ được mở rộng lên 4 xe

Quốc Chiến 02/10/2024 21:00

Hiện tại, giai đoạn 1 dự án đang được thi công với quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12m với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang.

Phó Thủ tướng nhận định rằng, việc nâng cấp cao tốc này lên quy mô 4 làn xe là cần thiết, phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo đó, HĐND tỉnh Tuyên Quang sẽ ra quyết định điều chỉnh dự án lên 4 làn xe, dựa trên ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Nguồn vốn thực hiện dự án bao gồm ngân sách Trung ương tăng thu năm 2023 cho đoạn đầu tiên dài 22km và vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 cho các đoạn còn lại.

Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang sẽ được mở rộng lên 4 làn xe

Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang sẽ được mở rộng lên 4 làn xe

Đối với đoạn đường qua tỉnh Hà Giang, Phó Thủ tướng đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với hai địa phương tiến hành rà soát các thủ tục cần thiết để mở rộng tuyến.

>> Quận hơn 10 năm tuổi của Thủ đô Hà Nội sắp có khu chợ mới rộng gần 900m2

Được biết, dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang có chiều dài gần 105km. Hiện tại, giai đoạn 1 đang được thi công với quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12m và tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025, trong đó, đoạn qua tỉnh Tuyên Quang dài 77km và đoạn qua tỉnh Hà Giang dài 27,5km.

Vào tháng 2 vừa qua, UBND tỉnh Tuyên Quang đã đề xuất đầu tư giai đoạn 2 của dự án.

Kế hoạch này bao gồm mở rộng đoạn đường đi qua tỉnh Tuyên Quang với chiều dài 69km, nâng lên quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 25m và xây dựng mới 7,3km từ khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm đến Quốc lộ 2D kết nối với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ.

Tuyến đường sẽ có dải phân cách, làn dừng khẩn cấp, trong khi đoạn qua Hà Giang vẫn duy trì 2 làn xe. Tổng vốn đầu tư cho giai đoạn 2 được ước tính hơn 7.430 tỷ đồng, dự kiến sử dụng ngân sách Trung ương.

Hiện tại, tỉnh Hà Giang kết nối với Hà Nội và các tỉnh lân cận chủ yếu thông qua Quốc lộ 2. Các loại hình vận tải khác chưa được đầu tư, trong khi lưu lượng phương tiện trên Quốc lộ này khá lớn. Đoạn đường miền núi này thường có nhiều khúc cua, độ dốc cao và thường xuyên xảy ra sạt lở đất.

Hiện tại, tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đã hoàn thành và kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Việc đầu tư hoàn thiện đoạn cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang sẽ tạo thành tuyến cao tốc liên tục từ Hà Nội đến Hà Giang với tổng chiều dài hơn 200km.

Tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang là hai tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ Việt Nam.

>> Bà Trương Mỹ Lan chấp nhận bán loạt tài sản 'khủng', kế hoạch khắc phục ra sao?

Công nghệ giúp Trung Quốc dẫn đầu về đường sắt cao tốc: Dùng robot AI làm việc 24/7, lắp 2km đường chỉ trong 1 ngày

Bộ KH&ĐT: Đường sắt cao tốc hơn 67 tỷ USD sẽ đóng góp khoảng 0,97 điểm phần trăm vào tăng trưởng GDP mỗi năm trong quá trình xây dựng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cao-toc-dai-gan-105km-di-qua-vung-dong-bac-bo-viet-nam-se-duoc-mo-rong-len-4-xe-d134757.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cao tốc dài gần 105km đi qua vùng Đông Bắc Bộ Việt Nam sẽ được mở rộng lên 4 xe
POWERED BY ONECMS & INTECH