Bất động sản

Bệnh viện hạng đặc biệt lớn nhất Việt Nam thêm diện tích, tăng khả năng khám chữa bệnh

Chi Chi 12/10/2024 10:00

Quy hoạch vừa được thông qua nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của Bệnh viện tuyến đầu.

Phó Chủ tịch UBN TP. Hà Nội - ông Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 5225/QĐ-UBND, phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Bệnh viện Bạch Mai, tỷ lệ 1/500 tại các ô quy hoạch ký hiệu KKD và CX8.

Hai ô quy hoạch KKD và CX8 nằm trong ranh giới Bệnh viện Bạch Mai, thuộc phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP. Hà Nội. Hai ô đất này có phía Bắc tiếp giáp đường nội bộ bệnh viện, phía Tây Nam giáp khu đất CX-9, phía Đông giáp đường nội bộ theo quy hoạch và phía Tây giáp khu đất CX-5, CX-9 cùng với đường nội bộ theo quy hoạch. Quy mô điều chỉnh cục bộ có tổng diện tích khoảng 18.057,1m2, trong đó ô KKD có diện tích 14.353,4m2 và ô CX8 có diện tích 3.703,7m2.

Bệnh viện Bạch Mai được quy hoạch mở rộng. Ảnh: Internet

Bệnh viện Bạch Mai được quy hoạch mở rộng. Ảnh: Internet

Mục tiêu của việc điều chỉnh là nhằm phù hợp với yêu cầu của Bộ Y tế tại Quyết định số 1913/QĐ-BYT ngày 05/7/2024, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của Bệnh viện Bạch Mai - bệnh viện tuyến đầu của cả nước. Điều chỉnh này cũng tạo cơ sở pháp lý cho việc lập dự án đầu tư xây dựng theo quy hoạch đã được phê duyệt, giúp các cơ quan quản lý và chính quyền địa phương dễ dàng kiểm soát việc xây dựng theo quy định.

Cụ thể, diện tích sàn xây dựng Khu khám bệnh được tăng thêm 11.607m2 (từ 68.990m2 lên 80.597m2), số tầng của Khu khám bệnh cũng được điều chỉnh từ 3 tầng lên 5 tầng, đồng thời bổ sung thêm 3 tầng hầm.

>> Bệnh viện lớn nhất Việt Nam đề xuất xây Trung tâm cấp cứu lớn nhất Đông Nam Á

Về nhu cầu đỗ xe, theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được UBND thành phố phê duyệt, khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai sẽ có 7 bãi đỗ xe, trong đó 3 bãi mặt đất với diện tích 9.443,5m2 và 4 bãi ngầm với 3 tầng hầm có tổng diện tích 73.941m2, tổng cộng diện tích bãi đỗ xe đạt 83.384,5m2.

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện lớn của Việt Nam. Ảnh: Internet

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện lớn của Việt Nam. Ảnh: Internet

UBND TP Hà Nội giao Bệnh viện Bạch Mai và đơn vị tư vấn lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch chịu trách nhiệm về tính pháp lý, quy trình lập hồ sơ (bao gồm thu thập ý kiến từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư liên quan), đảm bảo chất lượng và tính chính xác của số liệu, đồng thời cập nhật những thay đổi trong hồ sơ Quy hoạch chi tiết Bệnh viện Bạch Mai, tỷ lệ 1/500.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận bản vẽ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết, đảm bảo phù hợp với Quyết định này và lưu trữ hồ sơ theo quy định.

UBND quận Đống Đa sẽ chủ trì, phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai và Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổ chức công bố công khai điều chỉnh cục bộ quy hoạch để các tổ chức, cơ quan và người dân được biết và thực hiện. Đồng thời, UBND quận Đống Đa, UBND phường Phương Mai và Thanh tra Sở Xây dựng sẽ giám sát quá trình xây dựng theo quy hoạch đã được phê duyệt, và xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện lớn nhất của Việt Nam, là bệnh viện đầu tiên trong nước được nhận danh hiệu đặc biệt. Hiện tại bệnh viện Bạch Mai có 1.400 giường bệnh, tất cả trưởng khoa, giám đốc các trung tâm đều có trình độ sau đại học. Tỷ lệ tử vong của bệnh nhân chỉ từ 0,8-0,9% và tỷ lệ sử dụng giường bệnh đạt 153%.

>> Thủ tướng nói về 2 dự án bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 bị bỏ hoang sau 10 năm khởi công

Hà Nội sắp có Bệnh viện Thận cơ sở 2 tại quận nội thành, quy mô 250 giường bệnh

Bên trong bệnh viện Nhi 800 tỷ vừa khánh thành: Thiết bị hiện đại, quy mô rộng lớn, giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/benh-vien-hang-dac-biet-lon-nhat-viet-nam-them-dien-tich-tang-kha-nang-kham-chua-benh-d135921.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bệnh viện hạng đặc biệt lớn nhất Việt Nam thêm diện tích, tăng khả năng khám chữa bệnh
POWERED BY ONECMS & INTECH