Nhịp sống

Bệnh viện K lên tiếng trước thông tin bị tố 'mỗi lần xạ trị bệnh nhân mất 200.000 đồng'

Như Ý 20/08/2024 - 11:33

Mới đây, đại diện Bệnh viện K đã chính thức lên tiếng sau khi vướng lùm xùm.

Gần đây, trên mạng xã hội TikTok lan truyền một số video cáo buộc rằng "bệnh nhân mỗi lần đi xạ phải trả 200.000 đồng, nếu không đút lót thì sẽ bị hoãn sang tuần sau". Các tài khoản này còn chỉ đích danh Bệnh viện K, khiến dư luận xôn xao và gây hoang mang trong cộng đồng.

Mặc dù chưa được xác thực, những thông tin này nhanh chóng trở nên viral, thu hút sự quan tâm và tranh luận sôi nổi. Cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận trái chiều về chủ đề này.

Bệnh viện K bị tố

Bệnh viện K bị tố "vòi vĩnh" tiền xạ trị của bệnh nhân. Ảnh: Internet

Trước tình hình đó, đại diện Bệnh viện K đã chính thức lên tiếng phủ nhận hoàn toàn những thông tin sai lệch và xuyên tạc nhằm bôi nhọ danh dự của bệnh viện. Bệnh viện khẳng định rằng các cáo buộc về việc "vòi vĩnh" tiền bệnh nhân, đòi hỏi tiền "đút lót" và phân biệt đối xử trong quá trình điều trị là hoàn toàn không có cơ sở.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, đại diện Bệnh viện K cho biết: "Những thông tin này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hằng ngày tại bệnh viện, làm giảm uy tín của cá nhân và tập thể cán bộ y tế, mà còn gây tâm lý hoang mang cho toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục".

Trước những thông tin sai lệch, bệnh viện đã tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết bằng cách gửi đơn trình báo đến các cơ quan chức năng. Hiện vụ việc đang được tiếp nhận và giải quyết theo đúng quy trình.

Bệnh nhân ngồi đợi điều trị tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều). Ảnh: Dương Liễu

Bệnh nhân ngồi đợi điều trị tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều). Ảnh: Dương Liễu

Bệnh viện K là một trong những bệnh viện ung bướu hàng đầu tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị và nghiên cứu các bệnh lý ung thư. Với bề dày lịch sử và sự phát triển vững chắc, bệnh viện đã khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là trong điều trị ung thư.

Đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện K là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ung bướu, được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm. Bệnh viện cũng áp dụng nhiều thiết bị, máy móc hiện đại trong quá trình khám và điều trị nên đã nhận được sự tin tưởng từ đông đảo người dân. Chính vì vậy, những thông tin tố cáo trên đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của bệnh viện tuyến trung ương này.

>> Miền Bắc Việt Nam sẽ có thêm Bệnh viện K4 chuyên điều trị ung thư, rộng gấp rưỡi K3

Giám đốc Bệnh viện K chỉ ra lý do 2 căn bệnh ung thư nguy hiểm ở Việt Nam khi phát hiện thường ở giai đoạn muộn

Bác sĩ Bệnh viện K chỉ ra bệnh ung thư gây tử vong nhiều nhất ở Việt Nam, 77% người mắc là nam giới, nguyên nhân có thể từ hạt này

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/benh-vien-k-len-tieng-truoc-thong-tin-bi-to-moi-lan-xa-tri-benh-nhan-mat-200000-dong-d130923.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bệnh viện K lên tiếng trước thông tin bị tố 'mỗi lần xạ trị bệnh nhân mất 200.000 đồng'
POWERED BY ONECMS & INTECH