Vĩ mô

Bị dọa liên quan đến rửa tiền, người phụ nữ chuyển khoản 15 tỷ đồng trong 32 lần cho đối tượng lừa đảo

PV 08/05/2024 - 14:59

(Thị trường tài chính) - Bị đối tượng giả danh cơ quan Công an gọi điện lừa đảo, lo sợ nên bà P đã thực hiện 32 lần chuyển khoản với tổng số tiền là 15 tỷ đồng cho các đối tượng lừa đảo.

Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mời nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng. Mới đây, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.

Thông tin từ Công an TP Hà Nội, ngày 5/4/2024, bà P (sinh năm 1956, hộ khẩu thường trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an. Đối tượng nói căn cước công dân của bà P có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền. Nếu bà P không chứng minh được mình không liên quan thì vài ngày nữa sẽ bắt bà.

 Bị dọa liên quan đến rửa tiền, người phụ nữ chuyển khoản 15 tỷ đồng trong 32 lần cho đối tượng lừa đảo - ảnh 1
Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu

Do lo sợ nên bà P đã chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng để xác minh. Bà P đã thực hiện 32 lần chuyển khoản với tổng số tiền là 15 tỷ đồng. Sau đó, bà P biết mình bị lừa nên đã cơ quan Công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

>> Đánh sập đường dây dùng mã độc để đánh cắp 25.000 tài khoản Facebook giá trị cao, thu lời bất chính 90 tỷ đồng

Từ 1/7, cần tránh 5 hành động này, nếu không muốn bị khóa thẻ căn cước điện tử

Luật Căn cước có hiệu lực: Thu nhận thông tin mống mắt, 'khai tử' CMND

Trẻ từ 0 đến 6 tuổi và 6 tuổi trở lên sẽ có riêng thẻ căn cước

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tin-tuc/bi-doa-lien-quan-den-rua-tien-nguoi-phu-nu-chuyen-khoan-15-ty-dong-trong-32-lan-cho-doi-tuong-lua-dao-122541.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bị dọa liên quan đến rửa tiền, người phụ nữ chuyển khoản 15 tỷ đồng trong 32 lần cho đối tượng lừa đảo
POWERED BY ONECMS & INTECH