BIDV rao bán khoản nợ của Vertical Synergy giá 348 tỷ đồng: Tài sản đang tranh chấp

04-11-2022 10:03|Hồ Nga

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Vertical Synergy tại BIDV là 14 quyền sử dụng đất cùng hàng tồn kho.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - mã chứng khoán BID) thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty Cổ phần Vertical Synergy Việt Nam bao gồm toàn bộ dư nợ gốc và dư nợ lãi, phí phát sinh đến thời điểm thực hiện giao dịch mua bán nợ.

Tổng dư nợ tính đến ngày 24/10/2022 là hơn 486 tỷ đồng trong đó dư nợ gốc hơn 347 tỷ đồng và dư nợ lãi gần 139 tỷ đồng. Các hợp đồng tín dụng của Vertical Synergy ký với BIDV từ tháng 2/2019.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ gồm nhiều quyền sử dụng đất, bất động sản và tài sản gắn liền với đất. Cụ thể:

-Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ 63 (tầng 1) Pastuer, P.Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ tài sản là ông Hoàng Như Luận.

-12 Bất động sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ tài sản là ông Phạm Văn Công và bà Phạm Thị Nhàn.

-Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ 102 Trần Quốc Toản, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ tài sản là ông Trần Văn Thông.

-Ngoài ra tài sản đảm bảo còn có lượng hàng tồn kho theo các hợp đồng thế chấp đã ký.

Giá khởi điểm hơn 348,3 tỷ đồng, tương ứng BIDV chỉ muốn thu hồi nợ gốc và nhận về khoảng 1 tỷ đồng nợ lãi. Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký, tiền án phí cùng với các chi phí liên quan đến các vụ án tranh chấp và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua Khoản Nợ, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu. Việc mua, bán Khoản Nợ không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT.

Nói về việc tranh chấp, BIDV cho biết thời điểm ký hợp đồng này BIDV đang giải quyết tranh chấp liên quan đến khoản nợ trong một vụ án. Vụ án tranh chấp hợp đồng tín dụng do Toà án nhân dân quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh thụ lý giải quyết cấp sư thẩm. Nguyên đơn là BIDV. Bị đơn là Vertical Synergy. Những người có nghĩa vụ liên quan như ông Hoàng Như Luận, ông Trần Văn Thông, ông Phạm Văn Công và bà Phạm Thị Nhàn.

Nội dung vụ án” BIDV khởi kiện yêu cầu Vertical Synergy thanh toán cho BIDV số tiền gốc và lãi phát sinh cho đến khi thanh toán xong khoản nợ; BIDV yêu cầu Thi hành án kê biên, phát mãi tài sản đảm bảo và được ưu tiên thu hồi nợ vay của Vertical Synergy tại BIDV. Bị đơn không có ý kiến.

Trong khi đó người có quyền lợi liên quan ở vụ án này là ông Phạm Văn Công lại đang khởi kiện đòi tài sản Vertical Synergy theo thông báo thụ lý vụ án ngày 17/2/2020. Đây là vụ án thứ 2, tách biệt với vụ án thứ nhất do BIDV khởi kiện Vertical Synergy. Ở vụ án thứ 2 này BIDV là bên có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, Vertical Synergy vẫn là bị đơn. Với yêu cầu khởi kiện này, bị đơn vẫn không có ý kiến.

Về tiến độ giải quyết tranh chấp, phía toà án, ngày 3/3/2022 đã quyết định nhập vụ án thứ 2 vào vụ án thứ nhất. Hiện chưa có thông tin mới được công bố.

Phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào lúc 14h ngày 05/10/2022 tại Công ty Đấu giá Hợp Danh Minh Pháp số 151 Trần Huy Liệu, Phường 8, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó gần 1 tháng, ngày 8/9/2022 BIDV cũng đã tổ chức phiên đấu giá tài sản đảm bảo này của Vertical Synergyn. Lúc đó giá khởi điểm hơn 381,6 tỷ đồng. Như vậy so với lần trước đó, lần này đã “đại hạ giá” khoản nợ này xuống 33 tỷ đồng. 

BIDV bán khoản nợ của Vertical Synergyn: 14 quyền sử dụng đất được “đại hạ giá” 33 tỷ đồng

Nhiều yếu tố thúc đẩy lãi suất cho vay tăng trở lại

Điểm danh loạt khoản nợ của 'đại gia' thép bị ngân hàng rao bán

Một mã cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng hơn 22%

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bidv-rao-ban-khoan-no-cua-vertical-synergy-gia-348-ty-dong-tai-san-dang-tranh-chap-156636.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BIDV rao bán khoản nợ của Vertical Synergy giá 348 tỷ đồng: Tài sản đang tranh chấp
POWERED BY ONECMS & INTECH