Thị trường xe máy điện tại Việt Nam hiện xuất hiện ngày càng nhiều mẫu xe có khả năng di chuyển hàng trăm km cho mỗi lần sạc, đáp ứng tốt nhu cầu chạy liên tục và quãng đường dài của shipper cùng tài xế xe ôm công nghệ.
Với mức giá chỉ 15,69 triệu đồng, DKBike V1 hướng đến nhóm khách hàng học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng và những ai cần phương tiện di chuyển ngắn gọn, tiết kiệm nhưng vẫn giữ được phong cách.
Tò mò xem xe máy điện có chịu nổi đường đèo, anh Hải Nam (Hà Nội) cầm lái Dat Bike Quantum lên tận Tà Xùa. Chuyến đi ấy khiến anh nhận ra rằng chiếc xe hoàn toàn có thể đáp ứng được cung đường khó nhằn như vậy, nhưng anh phải luôn kiên nhẫn.
Trong vài năm trở lại đây, thị trường xe máy điện Việt Nam chứng kiến bước nhảy vọt mạnh mẽ về công nghệ, đặc biệt ở khả năng vận hành và phạm vi di chuyển.
Trên thị trường xe điện hai bánh, Dat Bike phải cạnh tranh với cả doanh nghiệp trong nước như VinFast, Pega và các hãng nước ngoài như Yadea (Trung Quốc).
Điểm khác biệt lớn của hệ thống Petrolimex là pin được thiết kế chuẩn hóa, tương thích với nhiều thương hiệu xe máy điện khác nhau, không chỉ Selex mà còn có DK Bike (Roma SX) hay EVgo (EH2, A, D).