Doanh nghiệp A-Z

Bình Định lên tiếng về dự án 2.300 tỷ đồng bị khiếu nại vì bàn giao chậm 3 năm của FLC

Thu Huyền 06/09/2024 11:11

Theo hợp đồng ký kết, chủ đầu tư dự án của FLC tại Bình Định phải hoàn thiện thủ tục pháp lý và bàn giao căn hộ cho khách hàng vào năm 2021.

Ngày 5/9 vừa qua, tại phiên đối thoại công dân định kỳ do ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chủ trì, nhằm xem xét và chỉ đạo giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh của người dân trên địa bàn tỉnh, các khách hàng mua căn hộ tại Tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn đã yêu cầu chủ đầu tư sớm hoàn thiện thủ tục pháp lý và bàn giao căn hộ.

Đồng thời, họ cũng yêu cầu chủ đầu tư bồi thường thiệt hại do việc chậm trễ bàn giao căn hộ đã gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng đề nghị việc thu phí dịch vụ điện, nước và quản lý vận hành tòa nhà phải được thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Bình Định lên tiếng về dự án 2.300 tỷ đồng bị khiếu nại vì bàn giao chậm 3 năm của FLC
Dự án FLC Sea Tower

Dự án FLC Sea Tower do CTCP Xây dựng FLC Faros làm chủ đầu tư, tọa lạc tại lô đất DV1, DV4 thuộc Khu Đô thị - Thương mại - Dịch vụ phía Tây đường An Dương Vương, TP. Quy Nhơn. Quy mô dự án bao gồm một tòa tháp khách sạn 5 sao và một tòa nhà căn hộ khách sạn cao 30 tầng, với tổng diện tích 17.345 m² và vốn đầu tư 2.300 tỷ đồng.

Từ năm 2016, UBND tỉnh Bình Định đã giao Tập đoàn FLC thực hiện dự án với mục tiêu kinh doanh thương mại và dịch vụ. Tuy nhiên, khi triển khai, chủ đầu tư đã ký hợp đồng mua bán các căn hộ sử dụng lâu dài với khách hàng. Theo hợp đồng năm 2021, chủ đầu tư phải hoàn thành thủ tục pháp lý và bàn giao căn hộ cho khách hàng. Tuy nhiên, sau 3 năm, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý như cam kết.

Tại buổi đối thoại, chủ đầu tư FLC Sea Tower giải thích rằng việc chậm trễ bàn giao là do chưa hoàn thiện các hạng mục liên quan đến phòng cháy chữa cháy. Họ cam kết sẽ hoàn thành các công việc này trong tháng 10/2024 để sớm hoàn thiện hồ sơ pháp lý và đưa tòa nhà vào hoạt động đúng quy định.

Trước những phản ánh của người dân đang sinh sống và kinh doanh tại Tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn, ông Phạm Anh Tuấn yêu cầu chủ đầu tư không được phép thu phí sai quy định của nhà nước đối với giá điện và nước. Riêng khoản thu phí quản lý vận hành tòa nhà, ông nhấn mạnh rằng cần được công khai và thỏa thuận với khách hàng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng giao Sở Xây dựng và các cơ quan chức năng liên quan giám sát, hỗ trợ chủ đầu tư sớm hoàn thành các hạng mục phòng cháy chữa cháy theo đúng cam kết, đồng thời nhanh chóng hoàn thiện thủ tục pháp lý để tòa nhà có thể đi vào vận hành hợp pháp.

Trước đó, vào tháng 10/2023, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC07), Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của khối nhà căn hộ khách sạn thuộc dự án FLC Sea Tower do chưa đáp ứng yêu cầu an toàn phòng cháy chữa cháy.

Việc tạm đình chỉ kéo dài từ ngày 26/10 - 25/11/2023, chủ đầu tư được yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong thời gian này.

>> Phó Tổng Giám đốc FLC từ chức trước thềm ĐHĐCĐ bất thường

FLC Sea Tower Quy Nhơn: Chậm trễ bàn giao, chủ đầu tư đối mặt với phản ánh từ cư dân

Phó Tổng Giám đốc FLC từ chức trước thềm ĐHĐCĐ bất thường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binh-dinh-len-tieng-ve-du-an-2300-ty-dong-bi-khieu-nai-vi-ban-giao-cham-3-nam-cua-flc-247853.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bình Định lên tiếng về dự án 2.300 tỷ đồng bị khiếu nại vì bàn giao chậm 3 năm của FLC
POWERED BY ONECMS & INTECH