Bất động sản

Bình Định sắp có khu công nghiệp hơn 800ha, dự kiến tạo việc làm cho hơn 37.000 lao động

Quốc Chiến 19/10/2024 23:04

Khu công nghiệp này được quy hoạch theo hướng trở thành khu công nghiệp hiện đại, đặc biệt ưu tiên việc sử dụng năng lượng xanh.

UBND tỉnh Bình Định vừa gửi văn bản đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an để xin ý kiến về Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu công nghiệp Phù Mỹ tỷ lệ 1/5.000.

Theo nội dung văn bản, Khu công nghiệp Phù Mỹ có vị trí tại xã Mỹ An và xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ với tổng diện tích hơn 820ha.

Khu công nghiệp này có tính chất là khu công nghiệp đa ngành, thu hút các loại hình công nghiệp phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định và huyện Phù Mỹ.

Bình Định sắp có khu công nghiệp hơn 800ha, dự kiến tạo việc làm cho hơn 37.000 lao động
Tỉnh có đường bờ biển đẹp bậc nhất Việt Nam sắp có khu công nghiệp hơn 800ha, sẽ tạo ra việc làm cho hơn 37.000 người. Nguồn ảnh: UBND tỉnh Bình Định

Khu công nghiệp Phù Mỹ được quy hoạch theo hướng trở thành khu công nghiệp hiện đại, đặc biệt ưu tiên việc sử dụng năng lượng xanh.

>> Dự án cải tạo cung đường sắt đẹp nhất thế giới của Tập đoàn Đèo Cả đón tin vui

Các ngành công nghiệp chủ lực tại đây bao gồm: công nghiệp năng lượng mới (như hydrogen xanh, amoniac xanh, LNG); sản xuất và chế tạo trong hệ sinh thái công nghiệp năng lượng tái tạo và LNG; công nghiệp luyện kim, sản xuất kim loại, chế tạo máy móc, và các ngành công nghiệp công nghệ cao liên quan đến nguyên vật liệu và thiết bị phụ trợ.

Ngoài ra, khu công nghiệp cũng sẽ thu hút các ngành công nghiệp hóa chất, dược phẩm; lắp ráp và sản xuất ô tô, thiết bị hạng nặng; và công nghiệp phụ trợ cho các lĩnh vực điện tử và dữ liệu.

Dự kiến, khi đạt công suất tối đa, khu công nghiệp này sẽ tạo ra khoảng 37.620 việc làm.

Để thực hiện dự án, khoảng 118 hộ dân sẽ phải thực hiện tái định cư, trong đó 17 hộ thuộc xã Mỹ Thọ và 101 hộ thuộc xã Mỹ An.

Mục tiêu của quy hoạch là xây dựng một khu công nghiệp tập trung và hiện đại nhằm thu hút đầu tư, với hệ thống hạ tầng kỹ thuật tiên tiến, kết nối đồng bộ với hạ tầng khu vực lân cận. Quy hoạch này cũng sẽ tạo nền tảng cho các thủ tục đầu tư và triển khai xây dựng phân khu theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Bình Định là tỉnh thuộc Duyên hải miền Trung. Tỉnh sở hữu đường bờ biển dài 134km và được đánh giá là một trong những bờ biển đẹp nhất Việt Nam. Với diện tích tự nhiên 6.025km2 và vùng lãnh hải rộng 36.000km2, tỉnh này ngày càng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản và phát triển đô thị.

>> Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói gì về thiết kế nhà ga sân bay hơn 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam?

Đề án chuyển đổi khu công nghiệp lâu đời nhất Việt Nam có điều chỉnh mới?

Đồng Nai đấu giá 350 tỷ quyền sử dụng đất ở huyện 'trắng' khu công nghiệp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binh-dinh-sap-co-khu-cong-nghiep-hon-800ha-du-kien-tao-viec-lam-cho-hon-37000-lao-dong-254722.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bình Định sắp có khu công nghiệp hơn 800ha, dự kiến tạo việc làm cho hơn 37.000 lao động
POWERED BY ONECMS & INTECH