Bitcoin “vượt mặt” các loại tài sản khác trong năm 2021

17-01-2022 15:58|Anh Duy

Công ty chuyên về dữ liệu tiền điện tử CoinGecko cho biết, Bitcoin đã có màn trình diễn vượt trội hơn tất cả các loại tài sản chính vào năm 2021 dù chỉ đạt lợi nhuận “tương đối nhỏ” là 62%.

bitcoin.png
Nguồn: CoinGecko

Trong “Báo cáo hàng năm 2021”, CoinGecko cho rằng, có một mối tương quan giữa Bitcoin với các loại tài sản chính có xu hướng giảm vào năm 2021. Trước đây, tài sản kỹ thuật số có mối tương quan chặt chẽ tích cực với các tài sản như vàng và cổ phiếu.

bitcoin1.png
Nguồn: CoinGecko

Bên cạnh đó, công ty thanh toán Block, trước đây được gọi là Square, đang làm việc để xây dựng một hệ thống khai thác Bitcoin mở.

Tổng giám đốc phụ trách phần cứng của Block, Thomas Templeton nói thêm rằng, công ty muốn làm cho việc khai thác trở nên phân tán và hiệu quả hơn theo mọi cách, từ mua, thiết lập đến bảo trì.

“Chúng tôi quan tâm vì việc khai thác vượt xa việc tạo ra Bitcoin mới. Chúng tôi coi đó là một nhu cầu lâu dài cho một tương lai được phân cấp hoàn toàn và không cần sự cho phép”, Templeton nói.

HOKK Finance (HOKKFi) có trụ sở tại Singapore, đơn vị đứng sau "meme token" Hokkaido Inu (HOKK) đã phát hành HOKK Premium, một công cụ tổng hợp Ethreum và 444 mã thông báo không thể thay thế (NFT).

Các NFT sẽ cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào cổng tiền điện tử HOKKFi, ví tiền điện tử của riêng họ, bệ phóng cho các dự án tài chính phi tập trung đầy hứa hẹn cũng như HOKK Premium.

HOKK đã ghi nhận 800 triệu USD vốn hóa thị trường vào tháng 5 năm 2021. Vào ngày 17/1/2022, mã thông báo đang giao dịch ở mức 0,0003 USD, với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 265.852 USD, theo dữ liệu của CoinGecko.

Giá Bitcoin bất ngờ ‘rơi tự do’

Thị trường tiền điện tử bị bán tháo, Bitcoin lao dốc về sát 57.000 USD

Việt Nam có thể thu dòng tiền lớn từ đánh thuế Bitcoin, tài sản ảo

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bitcoin-vuot-mat-cac-loai-tai-san-khac-trong-nam-2021-131247.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bitcoin “vượt mặt” các loại tài sản khác trong năm 2021
POWERED BY ONECMS & INTECH