Doanh nghiệp

Bộ Công an lên tiếng việc chưa khởi tố bị can vụ cây xanh Công Minh

Thủy Trúc 05/10/2024 - 11:44

Bộ Công an cho biết, Cây xanh Công Minh đã thông đồng với các chủ đầu tư để tham gia xây dựng giá thầu, rồi dùng 50 công ty trong hệ thống để 'trúng thầu' dự án.

Chiều 4/10, Bộ Công an tổ chức Họp báo quý II/2023. Tại họp báo, đại diện Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã thông tin về tiến độ xử lý các vụ án lớn xảy ra thời gian vừa qua như vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An, cây xanh Công Minh, và cả dự án Sài Gòn Đại Ninh.

Vụ Cây xanh Công Minh: Chưa khởi tố bị can

Đối với vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Cây xanh Công Minh, đại diện Bộ Công an cho biết, ngày 8/5/2024, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, đưa và nhận hối lộ”. Đến nay vụ án chưa khởi tố bị can.

Cơ quan An ninh hiện đang tập trung điều tra, làm rõ trách nhiệm liên quan của các cá nhân, tổ chức, xử lý theo quy định, xác định thiệt hại gây ra và thu hồi cho nhà nước.

Đồng thời, Bộ Công an đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan chủ động trình báo, cung cấp hồ sơ, tài liệu, khai báo về các sai phạm liên quan đến Công ty Công Minh để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Kết quả điều tra xác định, Công ty Công Minh đã thông đồng với các chủ đầu tư để được tham gia vào việc xây dựng giá gói thầu từ giai đoạn lập dự án.

Sau khi giá hợp đồng được phê duyệt, Công ty Công Minh sẽ được chỉ định trúng thầu hoặc sử dụng các pháp nhân khác trong hệ thống của Công ty Công Minh tham gia đấu thầu và được trúng thầu.

Kết quả rà soát cho thấy, có khoảng 50 công ty thuộc hệ sinh thái của Công ty Công Minh tham gia đấu thầu trên 600 gói thầu tại nhiều địa phương, tổng trị giá hơn 3.500 tỷ đồng; đã được thanh toán 3.000 tỷ đồng.

>> Cây xanh Công Minh thông đồng chủ đầu tư để trúng thầu: Đã thực hiện 600 dự án, giá trị 3.500 tỷ đồng

Thông tin thêm về vụ án Tập đoàn Phúc Sơn, Thuận An

Cũng tại họp báo, đại diện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (Bộ Công an) thông tin đang tiếp tục điều tra về các vụ án: Vụ Tập đoàn Phúc Sơn, vụ Tập đoàn Thuận An và vụ án liên quan đến dự án Sài Gòn Đại Ninh.

Bộ Công an đang củng cố tài liệu, chứng cứ để mở rộng điều tra, làm rõ các hành vi sai phạm, thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt.

Về vụ án Tập đoàn Phúc Sơn, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết, Bộ thu giữ hơn 300 tỷ đồng, 2 triệu USD, 500 lượng vàng, hơn 1.000 "sổ đỏ" của các bị can liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

>> Bộ Công an thông tin mới nhất về loạt 'đại án' đang được điều tra

Bộ Công an thông tin mới nhất về loạt 'đại án' đang được điều tra

Cây xanh Công Minh thông đồng chủ đầu tư để trúng thầu: Đã thực hiện 600 dự án, giá trị 3.500 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-cong-an-len-tieng-viec-chua-khoi-to-bi-can-vu-cay-xanh-cong-minh-252017.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bộ Công an lên tiếng việc chưa khởi tố bị can vụ cây xanh Công Minh
POWERED BY ONECMS & INTECH