Doanh nghiệp

Cây xanh Công Minh thông đồng chủ đầu tư để trúng thầu: Đã thực hiện 600 dự án, giá trị 3.500 tỷ đồng

Hồ Nga 05/10/2024 - 05:51

Bộ Công an đang thực hiện các biện pháp định giá tài sản đối với các dự án trồng và chăm sóc cây xanh của Công ty Cây xanh Công Minh.

Chiều 04/10, tại buổi họp báo thông báo kết quả công tác công an Quý III năm 2024, Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra, Bộ Công an đã thông tin về vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Cây xanh Công Minh và các địa phương liên quan.

Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng cho biết, ngày 08/5/2024 Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra về tội vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, đưa và nhận hối lộ xảy ra tại Công ty TNHH Cây xanh Công Minh và các địa phương.

Kết quả điều tra xác định, Cây xanh Công Minh đã sử dụng các thủ đoạn để thông đồng với chủ đầu tư nhằm được tham gia vào việc xây dựng giá gói thầu của từng giai đoạn dự án, xây dựng tổng mức đầu tư dự án bằng cách nâng giá trị vật tư của dự án cao hơn giá trị thực tế.

Sau khi giá gói thầu được phê duyệt thì Cây xanh Công Minh sẽ được tham gia đấu thầu và trúng thầu.

Kết quả, Cây xanh Công Minh đã tham gia đấu thầu và thực hiện trên 600 dự án tại địa bàn nhiều tỉnh, thành với tổng giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng.

>> Chuyện nhận hối lộ tại Nhà xuất bản Giáo dục và kiến nghị của Bộ Công an

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang thực hiện các biện pháp định giá tài sản đối với các dự án trồng và chăm sóc cây xanh của Công ty Cây xanh Công Minh trên cơ sở xác định những thiệt hại để làm cơ sở xử lý đối với các cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Cây xanh Công Minh thành lập tháng 10/2008 do ông Nguyễn Công Minh làm người đại diện theo pháp luật. Công ty có chi nhánh, và các điểm kinh doanh khác nhau.

Cây xanh Công Minh ban đầu có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, do ông Nguyễn Công Minh góp 97% và bà Trần Thị Hương Giang góp 3%. Hai người có cùng địa chỉ đăng ký thường trú.

Tháng 7/2017, bà Lê Thị Hòa, sinh năm 1983, làm Giám đốc, tiếp nhận 95% vốn cổ phần; số còn lại 5% thuộc về bà Nguyễn Thị Kiều Oanh.

Sau nhiều lần điều chuyển vị trí Giám đốc và cả vốn cổ phần, thì tháng 7/2022, 95% vốn cổ phần tại Cây xanh Công Minh đã trở lại tay bà Lê Thị Hòa. Tháng 1/2024, bà Lê Thị Hòa được cập nhật là Giám đốc công ty.

>> Công ty cây xanh Công Minh thông đồng với chủ đầu tư để tham gia các gói thầu

Khởi tố vụ án cây xanh Công Minh: Vô địch trúng thầu, 50 công ty vươn vòi săn dự án

Gian lận hồ sơ, một doanh nghiệp bị cấm tham gia đấu thầu trong 5 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cay-xanh-cong-minh-thong-dong-chu-dau-tu-de-trung-thau-da-thuc-hien-600-du-an-gia-tri-3500-ty-dong-251991.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cây xanh Công Minh thông đồng chủ đầu tư để trúng thầu: Đã thực hiện 600 dự án, giá trị 3.500 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH