Xã hội

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Quá trình cải cách tiền lương phải được triển khai đúng hạn, trước ngày 1/1/2025

Linh Chi 15/09/2024 07:01

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã có buổi làm việc với Cục Quan hệ lao động và Tiền lương để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong 8 tháng đầu năm và phương hướng cho 4 tháng cuối năm 2024.

Theo Dân trí, sáng ngày 13/9, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đã làm việc với Cục Quan hệ lao động và Tiền lương để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trong 8 tháng đầu năm và phương hướng cho 4 tháng cuối năm 2024.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Huy Hưng - Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và Tiền lương, đã báo cáo những thành tựu trong công tác xây dựng và thực hiện chính sách lao động, quan hệ lao động và tiền lương. Về vấn đề cải cách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII), Cục đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi cho người có công. Cục cũng đã thực hiện điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024 và tiến hành điều tra lao động, tiền lương trong doanh nghiệp để chuẩn bị cho việc điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng năm 2025.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung làm việc với Cục Quan hệ lao động và Tiền lương, sáng 13/9. Ảnh: Tống Giáp/Dân trí

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung làm việc với Cục Quan hệ lao động và Tiền lương, sáng 13/9. Ảnh: Tống Giáp/Dân trí

Đánh giá các hoạt động của Cục, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh rằng công tác cải cách tiền lương và tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 37 về quan hệ lao động và ổn định thị trường lao động còn chậm, thiếu quyết đoán và chưa phản ánh đúng vai trò của mình. Bộ trưởng cũng chỉ ra rằng công tác hỗ trợ cho người lao động và doanh nghiệp còn nhiều hạn chế và nhiều cán bộ có tâm lý sợ sai. Do đó, Bộ trưởng yêu cầu các cán bộ cần phải quyết liệt hơn.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh rằng quá trình cải cách tiền lương cần phải được triển khai đúng hạn, trước ngày 1/1/2025. Ông yêu cầu Cục Quan hệ lao động và Tiền lương, với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về quan hệ lao động, phải bám sát tình hình lao động, tiền lương và mức sống của người lao động. Cục cần đẩy mạnh cải cách, chủ động trong công việc, không chậm trễ trong việc triển khai các nhiệm vụ đã được giao. Kế hoạch cải cách tiền lương và các văn bản pháp lý liên quan cần phải hoàn thành đúng hạn, nhằm đảm bảo ổn định và phát triển bền vững cho thị trường lao động.

>> Bộ trưởng Nội vụ: Cải cách tiền lương gian nan nhưng là thành công ngoạn mục

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trả lời đề xuất nghỉ thêm 2 ngày dịp Quốc khánh và ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính thức từ tháng 10, bãi bỏ 20 Quyết định và Thông tư về tiền lương công chức, viên chức

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Quá trình cải cách tiền lương phải được triển khai đúng hạn, trước ngày 1/1/2025
POWERED BY ONECMS & INTECH