Sống

Bỏ việc văn phòng, cô gái tiết kiệm được 47 triệu mỗi tháng nhờ... sống trong xe ô tô cùng thú cưng

Nhật Linh 11/08/2023 - 12:48

Một người phụ nữ đã tiết lộ cách cô ấy từ bỏ công việc để bắt đầu cuộc sống du mục trong chiếc Tesla cùng với thú cưng của mình.

Stephanie Virovec đã từ bỏ công việc tại một cửa hàng bán lẻ của Costco để tận hưởng cuộc sống rong ruổi trên rong chiếc Tesla cùng với chó và mèo của mình, từ bỏ cuộc sống bình thường để đi khắp Bắc Mỹ.

Cô cho biết đã dành cả năm qua để đi khắp Bắc Mỹ trên chiếc ô tô điện sau khi từ bỏ căn hộ và công việc nhân viên bán lẻ ở Costco. Nghỉ ngơi ở các công viên khắp lục địa, ngắm cảnh và tận hưởng cuộc sống với chú mèo cứu hộ Finley và chú chó Snow hai tuổi.

Stephanie là một người gốc Canada, mặc dù không có việc làm, cô cho biết mình vẫn tiết kiệm được 2.000 đô la (hơn 47 triệu đồng) mỗi tháng cho tiền thuê nhà và các hóa đơn kể từ khi chuyển sang chiếc ở trong chiếc Tesla vào năm 2020. Quyết định này được đưa ra sau khi cô ấy chia tay với bạn trai cũ - người chủ sở hữu ban đầu của chiếc xe.

“Chúng tôi đã chia tay vào đầu năm ngoái”, cô nói. “Nhưng bạn trai cũ của tôi đã rất tử tế khi tặng tôi chiếc Tesla, như một cách để tôi về nhà ở Canada”.

“Tôi muốn thử cuộc sống du mục vì nhận ra rằng cuộc sống mà tôi đang sống trong căn hộ của mình không phù hợp với tôi. Tôi phải vật lộn với sự căng thẳng về tinh thần, và đặc biệt, khi Covid xảy ra, tôi nhận ra cuộc đời thật ngắn ngủi. “Tôi quyết định làm điểu mình muốn khi còn có thể, thay vì ngồi trong phòng và sợ hãi mọi thứ!”.

Cô gái nghỉ việc để sống cuộc sống du mục trong xe ô tô cùng thú cưng và cái kết tiết kiệm được hơn 47 triệu đồng mỗi tháng
Stephanie từ bỏ cuộc sống cô cho là nhàm chán

Cô ấy tắm và vệ sinh cá nhân trong các phòng tắm công cộng, trong phòng tập thể dục, khu cắm trại, hồ bơi hoặc nhà của bạn bè. Cô ấy cũng có đồ đạc để nấu ăn, nhưng cô ấy nói rằng đã quen với việc ăn thức ăn mang đi.

Stephanie lên đường vào tháng 3 năm ngoái và thật may mắn, chiếc xe còn mới và đủ lớn để không cần tân trang lại. Cô nói với NeedToKnow.co.uk : “Tôi vẫn chưa cần cải tạo bất cứ thứ gì”. “Tôi có kế hoạch tháo hàng ghế sau và có thể lắp thêm bộ nâng, nhưng hiện tại, tôi chỉ để hàng ghế sau gập xuống với tấm đệm của tôi ở ngay trên. Tôi cũng đã cân nhắc việc bán chiếc Tesla này để chuyển sang một chiếc lớn hơn, nhưng tôi vẫn thích các tính năng của chiếc xe.

“Cuộc sống của tôi trở nên thật sự khác biệt. Tôi cũng có một màn hình cảm ứng trong xe, thật tuyệt khi có thể xem YouTube hoặc Netflix.

Cô gái nghỉ việc để sống cuộc sống du mục trong xe ô tô cùng thú cưng và cái kết tiết kiệm được hơn 47 triệu đồng mỗi tháng
Chiếc Tesla rộng rãi đủ chỗ cho Stephanie, Finley và Snow

Các chế độ thú cưng cho phép tôi để chúng trong xe với hệ thống sưởi hoặc máy điều hòa đang chạy, cửa sổ và cửa ra vào bị khóa, đồng thời màn hình nhiệt độ và camera bên trong truyền trực tiếp đến điện thoại của tôi.

“Điều này giúp tôi yên tâm rằng khi tôi đi mua hàng tạp hóa hoặc đi tắm vẫn biết thú cưng sẽ an toàn. Chiếc xe cũng có rất nhiều ngăn chứa đồ, có cả cốp trước và cốp sau nữa.”

Khi sống trong xe hơi, Stephanie ước tính cô chi 1.500 đô la (khoảng 35,6 triệu đồng ) mỗi tháng, so với 3.500 đô la(khoảng 83 triệu đồng) khi cô ở trong căn hộ của mình tại Canada. Cho đến nay, cô đã đi đến Montana, Washington, Idaho, Utah, California, Nevada, New Mexico, Oregon, Texas và Arizona, và hiện đang khám phá tỉnh British Columbia của Canada.

Cô gái nghỉ việc để sống cuộc sống du mục trong xe ô tô cùng thú cưng và cái kết tiết kiệm được hơn 47 triệu đồng mỗi tháng
Stephanie ăn thức ăn mua sẵn và hoặc nấu ăn bằng bếp điện

Cô nói thêm: “Bây giờ tôi chi tiền cho chỗ việc đỗ xe, phí khu cắm trại, hóa đơn điện thoại và thức ăn. Trong khi khi sống trong căn hộ, tôi còn phải trả các khoản tiền thế chấp và bảo hiểm.”

Cô gái này dành cả ngày để đi dạo với thú cưng, la cà ở quán cà phê, tập thể dục hoặc dành thời gian cho thiên nhiên. Stephanie nói thêm: “điều mà tôi thực sự yêu thích là mỗi ngày luôn có một chút khác biệt tùy thuộc vào nơi chúng tôi ở”.

Về việc nấu nướng và rửa bát đĩa, Stephanie sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

Cô ấy nói thêm: “Tôi có thể nấu ăn ở bất cứ đâu vì tôi có pin di động để cung cấp năng lượng cho bếp điện và tôi cũng luôn mang theo tất cả các dụng cụ nấu ăn bên mình. Tôi sử dụng bình xịt đa năng và khăn giấy để làm sạch bát đĩa của mình, sau đó rửa sạch bằng nước.”

Stephanie không có kế hoạch “chắc chắn” nào cho tương lai và hiện tại rất vui khi được tiếp tục đi du lịch. Cô ấy nói thêm: “Tôi chưa có bất kỳ kế hoạch chắc chắn nào trong tương lai nhưng tôi nghĩ rằng tôi sẽ đi đến bờ biển phía đông Canada và sau đó đi xuống miền đông Hoa Kỳ vào một thời điểm nào đó!”

“Hiện tại, tôi dự định sống trong chiếc điện Tesla cho đến khi tìm được một chiếc xe tải hoàn hảo hoặc một ngôi nhà nhỏ để chuyển đến – tùy theo việc có thể làm điều gì trước”.

Nguồn: The Mirror

Lần đầu tiên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đăng đàn đối thoại với giáo viên

Lật lại thảm kịch hàng không tàn khốc nhất lịch sử: Xót xa 520 người thiệt mạng chỉ vì một lỗi kỹ thuật từ 7 năm trước

4 điều người thông minh tuyệt nhiên không bao giờ khoe khoang, người dại dột thường dễ thổ lộ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bo-viec-van-phong-co-gai-tiet-kiem-duoc-47-trieu-moi-thang-nho-song-trong-xe-o-to-cung-thu-cung-196156.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bỏ việc văn phòng, cô gái tiết kiệm được 47 triệu mỗi tháng nhờ... sống trong xe ô tô cùng thú cưng
POWERED BY ONECMS & INTECH