Thế giới

‘Bom tấn’ điện thoại gập 3 của Huawei nhận được 2,7 triệu đơn đặt hàng trước khi iPhone 16 của Apple ra mắt

Đăng Đức 10/09/2024 - 10:49

Sau khi bị ‘hất văng’ khỏi Top 5 nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc trong quý II/2024, Apple tiếp tục bị một đối thủ hàng đầu của họ ở “đất nước tỷ dân” vượt mặt.

Huawei đã nhận được hơn 2,7 triệu đơn đặt hàng trước cho Mate XT - chiếc smartphone có màn hình gập làm 3 khúc của mình, theo thông tin được công bố trên trang web của doanh nghiệp này vào thứ Hai (9/9).

‘Bom tấn’ điện thoại gập 3 của Huawei nhận được 2,7 triệu đơn đặt hàng trước khi iPhone 16 của Apple ra mắt - ảnh 1
Huawei đang có kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh màn hình gập làm 3 khúc Mate XT vào ngày 10/9/2024, chỉ vài giờ sau khi Apple ra mắt iPhone mới - Ảnh: Cfoto|Future Publishing|Getty Images

Hãng tin CNBC cho hay, công ty Trung Quốc này bắt đầu nhận đặt hàng trước cho chiếc điện thoại thông minh Mate XT vào trưa thứ Bảy (7/9), sớm hơn 3 ngày so với kế hoạch ra mắt iPhone 16 của Apple – đại kình địch của họ vào sáng thứ Ba (10/9) theo giờ Bắc Kinh.

Trước đó, Huawei đã công bố sẽ ra mắt một sản phẩm mới vào lúc 14h30 chiều thứ Ba tuần này. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa tiết lộ giá của chiếc Mate XT. Dự kiến, sản phẩm sẽ chính thức được bán vào ngày 20/9.

>> Apple ra mắt iPhone 16 series mới: Chip A18, nâng cấp mạnh chụp hình và AI

Theo Canalys, Apple đã bị loại khỏi danh sách Top 5 nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại Trung Quốc trong quý II/2024. Đây là lần đầu tiên các nhà sản xuất điện thoại thông minh trong nước chiếm toàn bộ 5 vị trí đầu bảng ở “đất nước đông dân thứ 2 thế giới”, theo công ty phân tích thị trường công nghệ toàn cầu hàng đầu này cho biết.

‘Bom tấn’ điện thoại gập 3 của Huawei nhận được 2,7 triệu đơn đặt hàng trước khi iPhone 16 của Apple ra mắt - ảnh 2
Mate XT (trái) được dự báo sẽ là "đối thủ đáng gờm" của iPhone 16 ở thị trường Trung Quốc và thế giới - Ảnh: Internet

Đáng chú ý, Huawei đứng thứ tư về thị phần ở Trung Quốc với 10,6 triệu chiếc smartphone được xuất xưởng, theo số liệu của Canalys.

Công ty phân tích thị trường công nghệ toàn cầu Canalys cũng chỉ chia sẻ số liệu về số lô hàng của 5 nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại Trung Quốc trong quý II vừa qua. Trong khi đó, Apple đã xuất xưởng 10 triệu chiếc điện thoại thông minh iPhone trong quý đầu tiên của năm nay ở đất nước Đông Á. Hiện tại, Huawei đã bán ra các dòng điện thoại gập và lật, cũng như các đối thủ Trung Quốc của họ. Trái lại, Apple vẫn chưa mở rộng thị phần sang các dòng sản phẩm này mà “Táo khuyết” vẫn trung thành với thiết kế nguyên bản của iPhone.

Theo CNBC

>> iOS 18 phát hành chính thức ngày nào?

Ảnh thực tế iPhone 16 Pro và 16 Pro Max

iPhone 16 tại Việt Nam giá bao nhiêu, khi nào mở bán?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bom-tan-dien-thoai-gap-3-cua-huawei-nhan-duoc-27-trieu-don-dat-hang-truoc-khi-iphone-16-cua-apple-ra-mat-126610.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
‘Bom tấn’ điện thoại gập 3 của Huawei nhận được 2,7 triệu đơn đặt hàng trước khi iPhone 16 của Apple ra mắt
POWERED BY ONECMS & INTECH