Thế giới

Huawei thách thức Apple, tung ‘bom tấn’ chỉ vài giờ sau khi iPhone 16 ra mắt

Thanh Lê 04/09/2024 - 06:21

Ngay sau khi Apple giới thiệu iPhone 16, Huawei cũng sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào lúc 2:30 chiều ngày 10/9 (giờ Bắc Kinh).

Ngày 2/9 vừa qua, Huawei thông báo rằng họ dự định tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm trong tháng này. Đáng chú ý, sự kiện sẽ diễn ra chỉ vài giờ sau khi Apple tung ra mẫu iPhone mới, trong bối cảnh gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang tìm cách vượt mặt đối thủ Mỹ.

z5793005830441_a77b9e36a0879988f1ce6f7084346d44.jpg
Huawei đối đầu trực tiếp với Apple trên thị trường smartphone

Theo một bài đăng trên Weibo, sự kiện của Huawei sẽ diễn ra vào lúc 2:30 chiều ngày 10 tháng 9 theo giờ Bắc Kinh. Thời gian này tương đương với cuối giờ tối ngày 9 tháng 9 tại bờ Tây của Mỹ, nơi sự kiện của Apple dự kiến sẽ diễn ra.

Apple được cho là sẽ công bố dòng sản phẩm iPhone 16 vào sáng ngày 9/9 trong một sự kiện mang khẩu hiệu "It's Glowtime".

Hiện tại, công ty chưa tiết lộ chi tiết về sản phẩm. Richard Yu, người đứng đầu nhóm công nghệ tiêu dùng và ô tô của Huawei, chia sẻ trên Weibo rằng công ty sẽ giới thiệu "một sản phẩm tiên phong, sáng tạo và đột phá”.

"Đây là một sản phẩm mang tính cách mạng mà người khác đã nghĩ đến nhưng không thể làm được", Yu nói.

Ông cũng cho biết thêm, sau 5 năm đầu tư, Huawei đã "biến khoa học viễn tưởng thành hiện thực."

Huawei từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, nhưng doanh nghiệp này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt từ Mỹ, khiến họ không thể tiếp cận các chip bán dẫn tiên tiến nhất.

Năm ngoái, công ty công nghệ có trụ sở tại Thâm Quyến đã ra mắt một chiếc điện thoại mới chứa con chip khá tiên tiến, khiến các nhà hoạch định chính sách ở Washington và giới công nghệ bất ngờ. Năm nay, Huawei đã tung ra thêm một chiếc smartphone khác.

Sự trở lại của Huawei đã thách thức Apple tại Trung Quốc. Theo nghiên cứu từ Canalys, trong quý II năm nay, Apple đã mất vị trí trong top 5 nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại Trung Quốc về thị phần. Trong khi đó, lượng smartphone xuất xưởng của Huawei tại Trung Quốc trong quý II đã tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái, là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong số 5 thương hiệu hàng đầu.

Theo CNBC

>>Tesla sẽ trở thành ‘Apple của ngành năng lượng’, cổ phiếu đón đà tăng trưởng kỷ lục

Chuyên gia: Tesla sẽ trở thành ‘Apple của ngành năng lượng’, cổ phiếu đón đà tăng trưởng kỷ lục

‘Cuộc cách mạng’ chuỗi cung ứng: Apple bắt đầu sản xuất iPhone mới nhất tại Ấn Độ thay vì chỉ ở Trung Quốc

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/huawei-thach-thuc-apple-tung-bom-tan-chi-vai-gio-sau-khi-iphone-16-ra-mat-126302.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huawei thách thức Apple, tung ‘bom tấn’ chỉ vài giờ sau khi iPhone 16 ra mắt
POWERED BY ONECMS & INTECH