Chuyển động thị trường

Bốn tháng, hai giám đốc lĩnh án tù vì lừa tiền tỷ đi đầu tư chứng khoán

Quốc Trung 19/09/2024 - 14:11

Chỉ trong 4 tháng, đã có ít nhất 2 "giám đốc" bị tuyên phạt từ 15-20 năm tù về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau khi đầu tư chứng khoán thua lỗ.

Bốn tháng, hai giám đốc lĩnh án tù vì lừa tiền tỷ đi đầu tư chứng khoán
Hình minh họa

Ngày 16/9, Nguyễn Vĩnh Sơn, 31 tuổi, Giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển SQ Vĩnh Phát, bị TAND TP. Đà Nẵng tuyên phạt 20 năm tù vì chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng để chơi chứng khoán, tiền ảo.

Theo cáo trạng, năm 2021, Sơn quen một phụ nữ tại sự kiện mua bán bất động sản tổ chức tại Quảng Nam. Biết Sơn chuyên kinh doanh bất động sản, người này nhờ giúp mua bán bất động sản tại dự án vịnh An Hòa City.

Chủ đầu tư dự án Vịnh An Hòa City không có chủ trương bán đất song Sơn "nổ" với người phụ nữ về việc mình quan hệ với người của dự án và hứa giúp đặt cọc mua. Sơn nói để mua được đất tại 2 block phải đặt cọc 300 triệu đồng/lô và để mua 4 lô khu thương mại dịch vụ phải đặt cọc 5,3 tỷ đồng. Tin lời, người phụ nữ đã chuyển 20,2 tỷ đồng nhờ mua đất song Sơn dùng số tiền đó đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo, bị thua lỗ.

Sơn còn bị cáo buộc lừa đảo thêm 3 người với số tiền hơn 1 tỷ đồng khi thuê tư vấn, thiết kế và hoàn thành thủ tục thành lập dự án Khu dân cư tại Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Cũng liên quan đến lừa đảo và thua lỗ vì đầu tư chứng khoán, hồi đầu tháng 5, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên Nguyễn Minh Khánh Duy, 40 tuổi, Giám đốc Phòng giao dịch một ngân hàng có chi nhánh tại Vĩnh Long, 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, từ năm 2022 - 2023, trong thời gian giữ chức giám đốc, đối tượng đầu tư cổ phiếu nhưng bị thua lỗ, sau đó không có khả năng trả nợ. Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, từ tháng 9 đến tháng 12/2022, Duy đưa ra thông tin gian dối như cần tiền đáo hạn ngân hàng cho mình và cho người khác vay lại để đáo hạn ngân hàng, thời gian vay từ 1-5 ngày với mức lãi suất từ 2.000-5.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày.

Với thủ đoạn lừa đảo trên, đối tượng đã lừa đảo 8 người để chiếm đoạt trên 3,5 tỷ đồng.

>> ‘Chơi chứng’ thua lỗ, giám đốc phòng giao dịch ngân hàng nhận mức án 15 năm tù giam vì lừa đảo hàng tỷ đồng

Mất hơn 2 tỷ đồng vì một thủ đoạn lừa đảo quen thuộc

Cô gái mạo danh cán bộ ngân hàng để lừa đảo hơn 6,5 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bon-thang-hai-giam-doc-linh-an-tu-vi-lua-tien-ty-di-dau-tu-chung-khoan-249584.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bốn tháng, hai giám đốc lĩnh án tù vì lừa tiền tỷ đi đầu tư chứng khoán
POWERED BY ONECMS & INTECH